Chỉ cần đưa kịch bản, A.I sẽ dự đoán doanh thu bom tấn Hollywood

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 02/05/2018 07:17:00 +07:00

Bằng cách phân tích kịch bản, cảnh quay, phản ứng trước đó của người xem, trí tuệ nhân tạo sẽ tính chính xác doanh thu phòng vé của các bộ phim trong tương lai.

Robot luôn xuất hiện như một phần của Hollywood, nhưng chỉ với tư cách là thiết bị, đạo cụ. Nhưng sắp tới, A.I (trí thông minh nhân tạo) sẽ trở thành một phần quan trọng đằng sau những xưởng phim lớn nhất Hollywood. Thậm chí nó còn đóng vai trò quyết định một bom tấn có được trình chiếu hay không.

Các công ty sản xuất, hãng phim tại kinh đô điện ảnh thế giới đang chuyển sang hợp tác với những công ty A.I như Silver Logic Labs (SLL) nhiều hơn. Sự hợp tác này giúp họ hiểu người xem cặn kẽ hơn.

robohollywood796x417

 Chỉ cần đưa kịch bản, A.I sẽ đưa ra doanh thu phòng vé nhận được. (Ảnh: The Next Web)

Trước đây, cách duy nhất để hiểu được người xem là đưa cho họ các bảng khảo sát sau khi xem phim. Tuy nhiên những xưởng phim nhận ra, không phải lúc nào người xem cũng trả lời thành thật.

Giờ đây, thông qua việc sử dụng máy học để phân tích video người xem trong rạp phim, SLL có thể xác định cách họ thực sự cảm nhận về cả bộ phim hoặc một cảnh cụ thể.

Những thông tin này đã được chứng minh là chính xác và hữu ích hơn trong việc dự đoán doanh thu của bộ phim so với bảng hỏi truyền thống. Thêm nữa bảng hỏi cho ra kết quả về sự hài lòng của người xem sau khi bộ phim được chiếu, còn A.I dự đoán được trước khi đoàn phim bấm máy.

Video: Máy bay không người lái tương lai có trí tuệ nhân tạo

Đôi khi thật dễ để dự đoán đâu là một bộ phim bom tấn. Không ai cần một thuật toán tiên tiến để nói rằng bộ phim Star Wars tiếp theo sẽ rất thành công trên toàn cầu, bởi nó luôn như vậy. 

Tuy nhiên không thể nói trước điều gì. Waterworld là một ví dụ. Bất chấp sự có mặt của ngôi sao Kevin Costner, Waterworld thất bại trong việc lôi kéo khán giả tới rạp. Và đó là nơi mà A.I được tạo ra bởi công ty ScriptBook xuất hiện.

Anh_chup_Man_hinh_20180501_luc_104737_1

Trí tuệ nhân tạo đã bắt đầu tham gia vào việc dự đoán doanh thu các bộ phim Hollywood, trong đó có bộ phim Passenger. Ảnh: Phim Ironman. 

Theo website của công ty này, các xưởng phim "chỉ cần đưa kịch bản phim, chúng tôi sẽ dự đoán rằng phim Passenger sẽ kiếm được 118,1 triệu đô tại phòng vé ở Mỹ. Trong thực tế, Box Office Mojo, chuyên theo dõi doanh thu phòng vé báo cáo rằng nó đã kiếm được 100 triệu đô la.

Đã có rất nhiều bộ phim được sản xuất chỉ dựa vào việc đọc kịch bản và dự đoán doanh thu. Tuy nhiên không phải lúc nào người đưa ra quyết định cũng đúng, bởi họ không có nhiều dữ liệu đầu vào.

A.I có xác suất dự đoán cao hơn. Về bản chất, nó đang làm điều tương tự con người làm. Nó lấy thông tin và đưa ra dự đoán. Sự khác biệt ở chỗ A.I có thể nhớ và sử dụng dữ liệu chính xác hơn.

Trong tương lai gần, nhà sản xuất phim sẽ mang kịch bản đến để hỏi ý A.I, thay vì lúng túng chờ đợi, "cầu xin" những gương mặt gạo cội Hollywood xem qua kịch bản của mình.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn