Chỉ bằng cái hộp bút khi mới chào đời, em bé này vẫn may mắn sống sót

Đời sốngThứ Bảy, 20/01/2018 09:00:00 +07:00

Vỡ ối ở tuần thứ 23 nhưng người mẹ trẻ 27 tuổi Christina Hahn vẫn sinh hạ thành công một bé trai dù phải đặt trong một lồng ấp là một túi nhựa bằng hộp bút chì.

Một bà mẹ đã chia sẻ em bé của mình vẫn đang phát triển khỏe mạnh dù sinh non và phải đặt trong lồng ấp là một túi nhựa chỉ vọn vẹn bằng hộp bút chì.

Christina Hahn, 27 tuổi, đã sinh hạ một bé gái chỉ mới 23 tuần tuổi. Bé gái sinh non được đặt tên là  Markcus Cropper Jnr và chỉ nặng  nặng chưa tới 1kg.

Mark Markus chỉ cao gần 20cm khi sinh ra nên bé lập tức được chuyển đến lồng ấp trong một bao nhựa nhỏ để duy trì nhiệt độ cơ thể.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, mẹ cậu bé là Christina đã đăng một bức ảnh 5 tháng tuổi của Mark, nặng 5.5kg và vô cùng khỏe mạnh.

Trước đo, hai mẹ con đã phải nằm viện suốt 81 ngày với sự chăm sóc đặc biệt của đội ngũ y bác sĩ.

Christina, người sống ở đảo Chincoeeague, Virginia, Mỹ, chia sẻ: "Tôi rất lo sợ khi sinh non và luôn tự hỏi liệu con mình có may mắn sống sót được hay không? Đã có lúc tôi suy sụp nghĩ mình sẽ mất con. Nhưng phép màu đã xảy ra.”

Markcus được dự sinh vào ngày 13 tháng 11 năm 2017, nhưng không may Chistina lại vỡ ối khi cái thai mới chỉ 23 tuần.

Christina phải sử dụng các loại thuốc để giữ cái thai đến 24 tuần cho đến lúc cô hoàn thành thủ tục nhập viện để sinh con. Cô cũng được cho biết trong những trường hợp sinh non như thế này, tỉ lệ giữ được em bé là khá thấp.

Các bác sĩ cho biết: “Chúng tôi khá lo cho trường hợp này và luôn tự hỏi liệu cậu bé có thể sống sót hay không? Sau khi chào đời, cậu bé lập tức đứa đem đến lồng ấp. Sau đó Markcus đã phải tiêm rất nhiều mũi steroid vào phối để có thể thở bình thường.”

Markcus ra đời vào ngày 23 tháng 7 năm 2017 tại Bệnh viện Nhi tại Norsolk, Virginia.

Khi kể lại cơn ác mộng này, Christina cho biết: “Tôi bị vỡ ối sớm và các bác sĩ nói phải đợi cái thai đến 24 tuần tuổi mới có thể nhập viện và trả tôi về. Tuy nhiên sau đó họ thông báo có một bệnh viện khác có thể nhận các ca sinh non và đảm bảo cơ hội sống sót cho em bé. Điều đó thật tuyệt vời. Tôi không nghĩ con mình có thể sống sót nếu tôi tiếp tục đời. Vậy nên chúng tôi lập tức đi xe 2 tiếng đồng hồ đến bệnh viện đó.”

“Hai ngày trước khi sinh, tôi được cho biết con trai mình chỉ có cơ hội sống sót 50%.”

Nhưng cuối cùng, phép màu đã đến với hai mẹ con. Hiện tại, em bé sinh non ngày nào đã phát triển rất khỏe mạnh .Christina nói rằng cô cảm thấy may mắn khi Markcus không mắc căn bệnh nào do sinh non. Các bác sĩ cũng cho biết Markcus thực sự khỏe mạnh ngoài vấn đề thính giác tiềm ẩn trong tai phải.

Christina nói: "Chúng tôi rất may mắn, rất nhiều bậc phụ huynh khác đã đau khổ khi những đứa con sinh non của họ mắc các chứng bệnh về tim mạch. Markcus thật đáng yêu, tôi rất tự hào về cháu. Cháu chính là chiến binh nhỏ mạnh mẽ của tôi.”

Thùy Trang
Bình luận
vtcnews.vn