Chi 500 triệu USD để được sống đến 125 tuổi

Kinh tếChủ Nhật, 13/03/2011 10:49:00 +07:00

Mới đây, tỷ phú David Murdock tuyên bố sẽ đầu tư 500 triệu USD xây dựng một trung tâm nghiên cứu thực phẩm hàng đầu thế giới để giúp ông sống đến 125 tuổi.

Mới đây, tỷ phú David Murdock (87 tuổi, người California) tuyên bố sẽ đầu tư 500 triệu USD xây dựng một trung tâm nghiên cứu thực phẩm tiên tiến hàng đầu thế giới với tên họi “ăn uống lành mạnh giúp David Murdock sống đến 125 tuổi”.

Trước tuyên bố đầy tự tin của tỷ phú David, nhiều chuyên gia y khoa tỏ ra nghi ngờ. S. Jay Olshansk, chuyên gia về lão khoa tại Trường Y tế công cộng thuộc ĐH Illinois, bang Chicago khẳng định: “Đó là giấc mơ khó thành hiện thực”.

Chuyên gia này cho hay, người phụ nữ thọ nhất thế giới cũng phải qua đời ở tuổi 122. Trong khi đó, kỷ lục người đàn ông già nhất thế giới là ông Walter Breuning ở Mỹ cũng chỉ là 114 tuổi.

Tỷ phú David có chế độ ăn uống rất khoa học. 

Tuy nhiên, các bác sĩ riêng của tỷ phú David cho rằng, tỷ phú 87 tuổi này hoàn toàn có cơ sở để mơ ước về sinh nhật lần thứ 125 của mình bởi ông gần như không mắc bất cứ bệnh tật gì. Dù 87 tuổi nhưng huyết áp của ông ở mức lý tưởng, tim cũng khỏe và cơ bắp săn chắc.

Những người sống cạnh ông cho biết, ông David rất cẩn trọng trong việc ăn uống. Ông uống 2 - 3 cốc sinh tố chuối hoặc nước cam ép mỗi ngày. Ngoài ra, ông ăn 20 loại trái cây và rau cùng rất nhiều hải sản, lòng trắng trứng, đậu, quả hạch một ngày.

Hơn nữa, ông còn luôn “nói không” với những sản phẩm từ sữa, thịt đỏ, thịt gia cầm, rượu, đường và muối. Hàng ngày, ông đều phơi nắng một chút để tăng khả năng hấp thụ vitamin D và đi ngủ trước 23h.

Nguồn tin từ gia đình ông David cho hay, lý do ông chú trọng đặc biệt đến sức khỏe là bởi cái chết ở tuổi 43 của người vợ yêu do căn bệnh ung thư. “Nếu khi đó tôi cẩn thận và có nhiều kiến thức như bây giờ thì bà ấy đã không phải ra đi sớm như vậy”, ông David ngậm ngùi.

Đứng thứ 130 trong 400 người giàu nhất nước Mỹ, ông David Murdock sở hữu vô số tài sản có giá trị, trong đó có Công ty Dole, nhà cung ứng rau quả tươi lớn nhất thế giới.

Theo Đất Việt


Bình luận
vtcnews.vn