Chevrolet Orlando có gì để đấu với Toyota Innova?

XeThứ Năm, 23/02/2012 12:39:00 +07:00

(VTC News) – Nhắm tới phân khúc vốn là sân chơi của Toyota Innova, Kia Carens hay Nissan Grand Livina, Chevrolet Orlando có gì để trụ hạng?

(VTC News) – Nhắm tới phân khúc vốn là sân chơi của Toyota Innova, Kia Carens hay Nissan Grand Livina, Chevrolet Orlando có gì để trụ hạng? 


Ra đời tại Hàn Quốc, Orlando tạo sự khác biệt với các đối thủ cũng như người anh em cùng gia đình Chevrolet Captiva bằng kiểu dáng hầm hố và nam tính, ít thấy ở dòng xe MPV dành cho gia đình hiện nay.

 

Điểm nhấn ở mặt trước của Orlando là lưới tản nhiệt kép với viền mạ crôm và logo chữ thập lớn chạy ngang. Cụm đèn pha hình bình hành lớn được viền đen khá hợp tông với lưới tản nhiệt và  đèn sương mù tròn cân đối ở phía dưới.

 

Đuôi xe vuông vức tạo sự khác biệt và giúp Orlando trở nên dễ nhận giữa đám đông. Mẫu xe này còn gây chú ý bằng cách gắn đèn lùi ở giữa cản sau.
 

Xe có chiều dài 4.652 mm, chiều rộng 1.836 mm và chiều cao 1.633 mm. Trọng lượng không tải dao động từ 1.607 - 1.614 kg (tùy từng phiên bản). 

 
Là dòng xe gia đình nên không khó hiểu khi các kỹ sư GM cố tạo cho Orlando một nội thất rộng nhất có thể cùng những trang thiết bị để chinh phục khách hàng trong cuộc đua với hàng loạt đối thủ nặng kí cùng phân khúc.  

Bảng điều khiển được bố trí khá bắt mắt và tương đối thân thiện với người sử dụng. Cabin xe được bố trí khá nhiều hốc để vật dụng kkhắp mọi nơi trên xe: phía trước ghế phụ, trên cánh cửa, khoảng giữa hàng ghế trước, trên bảng điều khiển, đó là không kể một ngăn chứa ẩn phía sau hệ thống nút điều khiển âm thanh… 

 
Orlando cũng có một số chi tiết thiết kế khá hữu dụng cho một chiếc xe gia đình như gương cầu lồi theo dõi các vị trí ngồi sau, hệ thống móc khóa cho ghế trẻ em, các hàng ghế sau có các kiểu sắp xếp linh động làm tăng thế tích khoang chứa hàng, hệ thống khóa trung tâm bao gồm cả khóa nắp bình xăng, các túi lưới đựng sách báo hàng ghế trước, tựa tay cho hàng ghế thứ hai… 

Xe được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh cơ với giàn lạnh thứ hai cho hàng ghế sau, hệ thống gạt nước tự động với cảm biến tốc độ. Hệ thống giải trí trên xe gồm CD với màn hình LCD đơn sắc, cùng hỗ trợ kết nối MP3 và hệ thống điều chỉnh âm thanh tích hợp trên tay lái, 6 loa. 

Có 3 phiên bản LS, LT và LTZ, nhưng Orlando chỉ được trang bị một loại động cơ xăng Ecotec 1.8 lít DOHC, phun nhiên liệu đa điểm, công suất tối đa 141 mã lực tại 6.200 vòng/phút và momen xoắn cực đại 176 Nm tại 3.800 vòng/phút. Động cơ này chưa thật mạnh nên khi cần vượt và tăng tốc, xe hơi bị hụt, độ trễ giữa chân ga và chuyển động của xe khá lớn. Tuy nhiên, so với các đối thủ như Innova hay Carens, công suất của Orlando cũng không hề thua kém. 

Các phiên bản khác nhau ở trang bị hộp số và tùy chọn nội thất cùng thiết bị an toàn. Theo GM Việt Nam, Orlando có thể tốc độ tối đa 185km/h và có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,3 lít/100 km.  

Orlando hiện có giá bán từ 670,5 triệu đồng cho bản LS tới 733,5 triệu đồng cho bản LTZ. Mức giá trên được cho là tương đối cạnh tranh khi thấp hơn Innova và Zinger nhưng vẫn cao hơn Carens và Grand Livina. 

Lâm Anh

Bình luận
vtcnews.vn