Chevrolet Cruze mở rộng thu hồi, GM Việt Nam có đổi ý?

XeThứ Hai, 02/07/2012 03:53:00 +07:00

(VTC News) – Như một biện pháp phòng ngừa, GM mở rộng triệu hồi Chevrolet Cruze thêm gần 10.000 xe tại Australia. Chưa rõ GM VN có đổi ý gọi xe này về xưởng?

(VTC News) – Như một biện pháp phòng ngừa nguy cơ cháy, General Motor vừa mở rộng triệu hồi xe Chevrolet Cruze thêm gần 10.000 xe tại Australia. Hiện chưa rõ GM Việt Nam có đổi ý và cho gọi dòng xe này về xưởng?

Theo thông tin mới nhất từ GM toàn cầu, chiến dịch triệu hồi dòng sedan ăn khách Chevrolet Cruze hiện liên quan tới 3 khu vực thị trường là Bắc Mỹ (Mỹ và Canada), Israel và Australia với gần nửa triệu xe.

Thị trường mới nhất công bố triệu hồi dòng xe này là Australia với 9.547 xe Holden Cruze (tại Australia, Chevrolet Cruze mang tên Holden Cruze) phiên bản 2012 và 2013. Các xe này sản xuất tại Australia và được vời về xưởng để phòng ngừa nguy cơ cháy dù chưa có báo cáo về tai nạn hay sự cố tại thị trường này.

Dòng xe Chevrolet Cruze bị triệu hồi gần nửa triệu xe trên toàn cầu vì có nguy cơ cháy. 
Trước đó, hơn 475.179 xe tại Bắc Mỹ trong đó có 701 xe đã được xuất khẩu sang Israel phải về xưởng do các trục trặc ở tấm chắn bên dưới động cơ hoặc do bình nhiên liệu có thể bị bung trong trường hợp xe va chạm. Các lỗi này đều tiềm ẩn nguy cơ cháy và GM cũng đã ghi nhận khoảng 30 vụ cháy liên quan tới hai lỗi trên trên tại khu vực Bắc Mỹ.

Để ngăn chặn nguy cơ cháy, các xe liên quan sẽ được sửa tấm chắn dưới động cơ để chống đọng dầu ở tấm chắn. Các xe số sàn sẽ được quấn băng bảo vệ bên ngoài dây cáp nối của hệ thống lái trợ lực điện còn với trường hợp xe Cruze bị triệu hồi do lỗi bình nhiên liệu, đại lý sẽ kiểm tra xem xe có bị khuyết mối hàn không, nếu có, đại lý sẽ gia cố bằng chốt.

Tại Việt Nam, sau khi báo chí đưa tin về các chiến dịch triệu hồi xe Chevrolet Cruze cũng như những lo lắng của khách hàng về vấn đề này, GM Việt Nam đã ra thông cáo khẳng định xe sản xuất trong nước không liên quan tới các chiến dịch triệu hồi trên do sử dụng phụ tùng và có thiết kế hơi khác biệt.

Tuy nhiên, với việc tập đoàn GM quyết định mở rộng triệu hồi để phòng ngừa từ xa nguy cơ cháy, không loại trừ trường hợp GM Việt Nam sẽ đổi ý, vời xe về xưởng để kiểm tra để nâng cao uy tín cho dù điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới vấn đề tài chính của liên doanh này trong bối cảnh thị trường cực kỳ khó khăn hiện nay.

Thiết kế đẹp mắt và tiện dụng, Chevrolet Cruze là một trong những mẫu xe thành công nhất của GM trên toàn cầu. Xe được sản xuất ở 10 nước, gồm Úc (dưới thương hiệu Holden), Mỹ, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Kazakhstan, Nga, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Minh Quang (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn