Chevrolet Captiva TQ bị triệu hồi, xe nội có dính?

XeThứ Ba, 13/03/2012 02:26:00 +07:00

(VTC News) – Gần 17.000 xe Chevrolet Captiva vừa dính chiếu thu hồi tại Trung Quốc do có trục trặc ở hệ thống ABS.

(VTC News) – Gần 17.000 xe Chevrolet Captiva vừa dính chiếu thu hồi tại Trung Quốc do có trục trặc ở hệ thống ABS. Hiện chưa biết dòng xe này tại Việt Nam có nằm ngoài lỗi này hay không.

Theo thông tin từ báo giới Trung Quốc, hai công ty General Motors Trung Quốc và GM Thượng Hải vừa công bố về chiến dịch triệu hồi 16.618 chiếc Chevrolet Captiva và 1.586 xe Opel Antara. Lỗi được xác định là liên quan tới hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Phiên bản mới nhất của Chevrolet Captiva tại Việt Nam. Ảnh Huy Thắng 

Cả hai dòng xe có lỗi này đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc và nằm trong lô sản xuất từ đầu tháng 4/2006 đến đầu tháng 11/2009.

Nguyên nhân sự cố được xác định là do lỗi thiết kế dẫn tới hiện tượng rò rỉ dầu phanh và làm hệ thống ABS có thể gặp trục trặc.

GM Trung Quốc và GM Thượng Hải cho biết việc kiểm tra và sửa lỗi trên các xe có liên quan được tiến hành miễn phí.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện GM Việt Nam cho biết hiện liên doanh này chưa nhận được thông báo gì từ công ty mẹ về chiến dịch triệu hồi này nên chưa rõ những xe nhập khẩu về Việt Nam có liên quan tới lỗi này hay không.

Captiva là một trong những dòng xe thành công của GM trên thế giới cũng như Việt Nam. Khi mới ra mắt năm 2006, Captiva là dòng xe “sốt” nhất thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 thời gian, dòng xe này đã giảm dần sức hút khi có một loạt đối thủ đến từ Toyota, Ford hay Hyundai. Mới đây, để lấy lại ánh hào quang, GM Việt Nam đã tung ra Captiva phiên bản cải tiến cùng với mẫu Orlando và Spark mới.

Khánh Hòa (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn