Chết đuối tập thể thảm khốc: Tang thương xóm nghèo

Thời sựThứ Tư, 15/05/2013 07:00:00 +07:00

Cái chết đột ngột, đầy thương tâm của các học sinh xóm xã nghèo Ea Wer chiều 14/5 nhuộm màu tang tóc với những cờ trắng, khăn tang và những tiếng khóc than.

Cái chết đột ngột, đầy thương tâm của các học sinh xóm xã nghèo Ea Wer chiều 14/5 nhuộm màu tang tóc với những cờ trắng, khăn tang và những tiếng khóc than.

Sáng 14/5, sau khi đến trường nghe giáo viên dặn dò về chuẩn bị cho ngày bế giảng năm học, khoảng 20 học sinh lớp 6 Trường THCS Hồ Tùng Mậu, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn - Đắk Lắk rủ nhau xuống hồ thủy điện Sêrêpôk 4 gần đó tắm.

Một số người dân đánh cá và sống trong khu vực kể lại: Khoảng 9 giờ ngày 14-5, họ nghe tiếng kêu cứu thất thanh của một nhóm trẻ em ở phía hồ thủy điện nên chạy tới và nhảy xuống dìu các em bị nạn vào bờ.

Anh Trần Kim Chiến (22 tuổi, quê Nghệ An), 1 trong 4 người dân trực tiếp cứu hộ, kể: “Khi chúng tôi nhìn ra mặt hồ thì các em đã mất tăm. Tôi với 3 người dân địa phương bơi ra vùng nước cách bờ khoảng hơn 10 m thì các em đã chìm sâu”.

4 học sinh chết đuối thương tâm
Em Nguyễn Thị Tường Vy đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn chiều 14-5. 

Theo anh Chiến, sau khi tìm thấy 1 học sinh, mọi người đưa vào bờ, sơ cứu nên em này đã tỉnh táo. Sau đó, 3 em khác cũng được dìu vào bờ.

“Sau khi vớt được 4 em học sinh, chúng tôi hỏi mấy em trên bờ còn ai ở dưới không thì các em nói “đã hết rồi”. Nghe vậy, chúng tôi đưa 3 em đang hấp hối đi cấp cứu” - anh Chiến nói.

Tuy nhiên, trong 3 nạn nhân, chỉ có em Nguyễn Thị Tường Vy là may mắn thoát chết, còn em Nguyễn Thị Minh Hiền và Ngô Thế Hiệp thì tử vong trước khi đến bệnh viện.

Chưa dừng lại ở đó, theo anh Chiến, khi anh trở về thì tá hỏa khi nhận được tin dưới hồ vẫn còn học sinh. “Tôi lập tức bơi ra hồ mò xem thử thì kéo thêm 2 học sinh nữ nữa là em Trần Thị Ngọc Ánh và em Lê Thị Ngọc Huyền, cả hai đều đã chết” - anh Chiến ngậm ngùi.
4 học sinh chết đuối thương tâm
Ông Ngô Thế Hòa (giáo viên), cha của em Ngô Thế Hiệp - một trong bốn học sinh chết đuối ở hồ Sêrêpốk (Đắk Lắk) sáng 14-5. 

Bác sĩ Trần Thị Thành, Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Buôn Đôn, cho biết Vy nhập viện trong tình trạng vật vã, khó thở, thiếu máu não, hoảng loạn không nói được gì. Đến đầu giờ chiều, Vy đã qua cơn nguy kịch, tinh thần ổn định nhưng vẫn chưa biết tin các bạn mình đã tử nạn.

Cái chết đột ngột, đầy thương tâm của các học sinh làm xóm xã nghèo Ea Wer chiều 14-5 nhuộm màu tang tóc với những cờ trắng, khăn tang và những tiếng khóc than.

Ông Lê Văn Sinh (SN 1960, bố cháu Lê Thị Ngọc Huyền), bần thần kể: Khoảng gần 10 giờ, ông đi làm về thì nhận được tin dữ liền phóng xe ra bệnh viện nhưng không thấy con gái ở đó nên ra khu vực hồ thủy điện Sêrêpôk 4 thì thấy người dân đưa thêm 2 nạn nhân vào bờ.

Từ trên bờ chạy xuống mé nước, thấy con gái mình mặt mày tím tái, không còn thở, ông Sinh như muốn ngã quỵ. “Mấy ngày trước, cháu đã thi xong và nghỉ học nhưng hôm nay nó nói phải đến trường, ai ngờ lại dại dột rủ nhau đến hồ chơi để ra nông nỗi này” - ông  Sinh đau đớn kể.

Trong 4 nạn nhân, đau đớn nhất có lẽ là trường hợp em Ngô Thế Hiệp. Mẹ Hiệp bị u xương cánh tay, vừa phẫu thuật tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) về nhà. Trưa 14-5, nhận tin con trai chết thảm, bà ủ rũ như người mất hồn. Hiệp là con trai út trong nhà, trước Hiệp là một người chị đang học lớp 11.

“Năm 1994, vợ chồng tôi mất một cháu, tưởng sinh được Hiệp, gia đình hạnh phúc hơn, nào ngờ ...” - ông Ngô Thế Hòa, cha của Hiệp, đắng lòng.

 UBND huyện Buôn Đôn hỗ trợ 4,5 triệu đồng, Công ty Cổ phần Thủy điện Sêrêpôk 4 hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi trường hợp tử vong; em Vy được hỗ trợ 2,5 triệu đồng. UBND xã Ea Wer hỗ trợ 500.000 đồng/trường hợp bị nạn.


Theo NLĐ
Bình luận
vtcnews.vn