Chết điếng khi nghe tin vỡ hụi 20 tỷ đồng

Thời sựThứ Hai, 05/08/2013 07:45:00 +07:00

Trong nháy mắt, hơn 20 tỷ đồng và vàng của hàng trăm người dân xóm Cồn (Hà Ra, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) “bốc hơi” khiến mọi người điêu đứng.

Trong nháy mắt, hơn 20 tỷ đồng và vàng của hàng trăm người dân xóm Cồn (Hà Ra, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) “bốc hơi” khiến mọi người điêu đứng.

Trưa 4/8, nguồn tin từ Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết: Đơn vị này đang xử lý vụ vỡ huê (hụi) với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng và hàng trăm cây vàng ở Hà Ra, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang.

Công an tỉnh đang triệu tập hàng trăm nạn nhân có liên quan nhằm làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản của bà Phan Thị Thu (ngụ tổ dân phố 6, khu phố Hà Ra, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang); đồng thời xác định vụ việc này thuộc phạm vi dân sự hay hình sự để có hướng xử lý tiếp theo.


khánh hòa, vỡ hụi, 20 tỷ, nha trang
Sau khi tuyên bố bể hụi, nhiều người dân nghe tin như sét đánh ngang tai (nhiều người nhất xỉu khi nghe tin). 

Theo nhiều người dân xóm Cồn, bà Phan Thị Thu vốn là chủ cái hụi lâu năm ở Hà Ra. Vì bà luôn trả lãi cao hơn những chủ hụi khác nên thu hút rất đông người tham gia vào đường dây của mình. Nếu như trước đây, bà Thu chỉ tổ chức vài dây hụi với khoảng 12 người tham gia thì đến nay đã có tới 29 dây, với hàng trăm người “mắc lưới”.

Đa phần những người bị lừa đều là phụ nữ và người già, có được chút tiền dành dụm để chuẩn bị di dời đến nơi ở mới nên chơi hụi kiếm thêm tiền. Nhiều gia đình đã tán gia bại sản vì nghe những lời ngon ngọt của bà Thu. Điển hình như chị Hồ Thị Nhanh và các con, cháu bị giật hụi hơn 1,3 tỷ đồng cùng hơn chục cây vàng.


Được biết, sau khi vụ giật hụi xảy ra, UBND phường Vĩnh Phước đã tiến hành hòa giải nhưng không thành nên đã hướng dẫn người dân làm đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng để được giải quyết.

Ngoài vụ giật hụi này, cách đây vài tháng, người dân xóm Cồn cũng bị bà Nguyễn Thị Thanh (người cùng địa phương) “xù hụi” mất hơn 4 tỷ đồng và 279 chỉ vàng.




Theo Công lý
Bình luận
vtcnews.vn