Chết cười ở nơi đàn ông vô tư khỏa thân dạo phố

Khám pháThứ Hai, 04/01/2016 06:39:00 +07:00

Họ cho rằng, không cần những thứ “rác rưởi” như quần áo khi đã khoác lên thân thể cả bầu trời rộng lớn.

(VTC News) - Họ cho rằng, không cần những thứ “rác rưởi” như quần áo khi đã khoác lên thân thể cả bầu trời rộng lớn.


Rất nhiều quốc gia trên thế giới, nếu ai dám “cả gan” không mặc gì đi khắp đường phố sẽ bị coi là “có vấn đề về thần kinh” hoặc thậm chí bị bỏ tù vì tội làm “ô uế” nơi công cộng.

Nhưng ở Ấn Độ thì không như vậy. Đất nước này chấp nhận cho một giáo phái được phép thoải mái khỏa thân mà không phải chịu bất cứ một hình thức trừng phạt nào.

 

Diagambara là một trong hai giáo phái chính của Kỳ Na Giáo của Ấn Độ, xuất hiện từ thế kỷ thứ III.

Họ tin rằng sau khi giác ngộ, con người sẽ từ bỏ được hết những nhu cầu liên quan đến vật chất, thậm chí là từ bỏ được cả những nhu cầu tối thiểu của con người như ăn, uống, thậm chí là ngủ.

Cũng giống như nhiều đạo luật khác, người đàn ông tham gia phải chấp nhận kiêng kị nhiều điều phạm giới: Không ăn thịt, không uống rượu, không tà dâm…

Vô tư khỏa thân đi ngoài đường
Vô tư khỏa thân đi ngoài đường 

Điều đặc biệt, giáo phái Diagambaras thực hiện nghiêm ngặt một điều lệ kì quặc, đó là tất cả những người tham gia điều phải ở truồng trong suốt cuộc đời.

Theo quan niệm của đạo luật này, việc khoác lên người, thậm chí một mảnh khố cũng là điều không thể chấp nhận. Tất cả những thứ đó chỉ làm cho thân thể, tâm hồn thêm ô uế!

Họ cho rằng, không cần những thứ “rác rưởi” như quần áo khi đã khoác lên thân thể cả bầu trời rộng lớn. Khỏa thân là cách duy nhất giữ cho cơ thể được trong sạch. Với bộ dạng như vậy, họ đi khắp các nơi trong thành phố, vào từng gia đình để xin thức ăn.

Với giáo phái này, quần áo là thứ rác rưởi
Với giáo phái này, quần áo là thứ rác rưởi 

Ngoài việc phải ở truồng, người của đạo Diagambaras chỉ được phép ăn một bữa trong ngày.

Tài sản duy nhất của họ là chiếc quạt bằng lông con công. Và đó cũng là thứ vật chất duy nhất dùng để tham gia nghi lễ thường xuyên, bắt buộc là “gột rửa” thân thể.

Những người đàn ông trong giáo phái này dùng chiếc quạt đó phẩy lên người nhau nhằm giúp cho nhau được sạch sẽ, không vướng bụi trần.

Trong khi phụ nữ bịt kín thân thể, thì đàn ông trần như nhộng

Người đàn ông trong giáo phái không được phép có gia đình ngay cả trước khi tham gia giáo phái.

Điều đặc biệt là chỉ những người đàn ông trong giáo phái Diagambaras khỏa thân, còn đàn bà thì không.

Họ cho rằng đàn bà là “bẩn thỉu”, dù có gạt bỏ những rác rưởi (bộ quần áo) đi chăng nữa thì họ cũng chẳng bao giờ chạm đến được thiên đàng. Trong quan niệm của họ, nếu phụ nữ muốn đạt tới đích của sự tu hành thì cần phải đợi đến kiếp sau khi họ sinh ra là người đàn ông.


Ánh Đặng
Bình luận
vtcnews.vn