Chết bất thường khi trở về từ trụ sở công an: Triệu tập một số công an xã

Pháp luậtChủ Nhật, 30/10/2016 13:51:00 +07:00

Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Vĩnh Phúc đã triệu tập một số công an xã để làm rõ vụ việc anh Tấn chết sau khi trở về từ trụ sở công an.

Tin tức từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Ban giám đốc Công an tỉnh đã giao cho ông Phạm Văn Sơn, phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan điều tra trực tiếp phụ trách công tác điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Cao Tấn (trú tại xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) tử vong sau khi làm việc với công an xã trở về nhà.

Thiếu tướng Nguyễn Chi Lăng, giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết thêm, bước đầu cơ quan điều tra đã triệu tập một số công an viên xã Lãng Công có liên quan đến vụ việc để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Về nguyên nhân cái chết của ông Tấn, giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết bộ phận pháp y đã khám nghiệm tử thi, lấy mẫu làm xét nghiệm, hội chẩn và đang chờ kết luận.

chet-khi-tro-ve-tu-tru-so-cong-an-xa-1

Trên người nạn nhân có nhiều vết bầm tím. Ảnh gia đình cung cấp 

Trao đổi với PV VTC News, anh B.T.H, cháu ruột của nạn nhân cho biết: “Sau khi tổ chức mai táng cho cậu, gia đình đang rất nóng ruột chờ đợi kết luận nguyên nhân, nếu nguyên nhân đưa ra vẫn chưa thỏa đáng thì sẽ tiếp tục viết đơn và xác minh lại.”

Anh H. nói thêm, dù chưa có kết luận chính thức nhưng kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy, nạn nhân bị bầm tím vùng mặt, đầu, ngực và chân… bên trong vỡ xương ức, gãy 3 xương sườn, phù phổi.

“Thật may là cậu tôi vẫn còn kịp kể lại việc bị công an xã đánh trước khi chết. Tôi tin vào sự nghiêm minh của nhà nước, của pháp luật. Gia đình tôi mong cơ quan điều tra sẽ làm việc công tâm, không bao che, xử lý đúng người đúng tội” – anh H. nói.

Về thông tin gia đình tố cáo công an xã đánh anh Tấn dẫn đến tử vong, ông Phạm Văn Sơn, phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan điều tra cho biết, cơ quan điều tra đã tiếp nhận tất cả các thông tin báo về vụ việc và đang điều tra, giải quyết theo đúng trình tự của pháp luật. Ông cho hay, kết quả giám định, kết quả điều tra sẽ được công bố và trả lời cho gia đình.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 27/10, công an xã mời ông Ngô Văn Tấn lên để xác minh sự nghi ngờ mất điện thoại ipone 4 của con trai mình do bà Mùi (vợ ông Tấn) tố cáo. Được biết, ông Tấn là người hiền lành, chăm chỉ làm việc, còn bà Mùi đi xuất khẩu lao động ở Ma Cao đã được 10 năm, thỉnh thoảng mới về thăm nhà.

Video: Công an đánh người bán hàng rong

Sau khi trở về từ trụ sở công an xã, trên cơ thể ông Tấn xuất hiện nhiều vết thương bầm tím, sưng to… Khi người nhà hỏi thì ông có bảo là bị trưởng công an xã Tuyển và hai công an viên tên Khôi và Ánh đánh.

Bữa cơm hôm ấy, anh Tấn cũng không ăn mà chỉ uống được nửa hộp sữa rồi lên giường đi ngủ.

Đến sáng 28/10, người nhà bàng hoàng phát hiện anh đã tắt thở liền vội vàng đưa ra bệnh viện cấp cứu nhưng anh đã tử vong.

Trao đổi với PV, Trưởng công an xã Lãng Công - ông Lương Duy Tuyển cho biết “là do bị cảm thôi, chứ không có gì đâu.”

Đức Thuận - Thúy Hồng
Bình luận
vtcnews.vn