Chen nhau chờ mua vé xe Tết trong ngày đầu mở bán

Thời sựChủ Nhật, 10/01/2016 05:12:00 +07:00

(VTC News) - Hàng trăm người đã có mặt từ sớm, tranh thủ ngày cuối tuần để mong mua được vé xe về quê ăn Tết cùng gia đình.

(VTC News) - Hàng trăm người đã có mặt từ sớm, tranh thủ ngày cuối tuần để mong mua được vé xe về quê ăn Tết cùng gia đình.
Từ ngày 10/1 – 4/2 (tức từ ngày 1 đến 26 tháng Chạp) bến xe miền Đông (TP.HCM) tổ chức bán vé xe Tết Bính Thân 2016 cho hành khách đi các ngày 24 – 28 tháng Chạp.
Trong ngày đầu bán vé, từ sáng sớm đã có hàng trăm người ngồi chờ mua vé xe Tết. Tuy nhiên không có cảnh chen lấn như mọi năm.
Nhiều người có mặt từ lúc sáng sớm, chờ chực, xếp hàng lấy phiếu để có thể mua được vé xe mặc dù khoảng 6h30 các nhà xe mới bắt đầu phát phiếu. 
Nhiều bạn sinh viên cũng tranh thủ ngày cuối tuần nghỉ học để mua được vé xe. 
"Rút kinh nghiệm từ máy năm trước, năm nay tôi phải đi từ 5h sáng để xếp hàng mua được vé xe chất lượng cho gia định cùng về quê ăn tết", anh Nguyễn Đình Chung - một kỹ sư cầu đường cho hay.
Em thà bỏ ít thời gian tranh thủ xếp hàng mua vé xe còn hơn mua trúng vé chợ đen với giá cắt cổ", một sinh viện đại học Tôn Đức Thắng, quê Bình Định chia sẻ. 
Nhiều người tỏ ra mệt mỏi vì thiếu ngủ.
 Nhiều người quên hết mệt mỏi và cảm thấy vui vể khi cầm trên tay những tấm ve xe chất lượng để về quê.
Ông Thượng Thanh Hải, PGĐ Bến xe Miền Đông cho biết, nếu không thể mua được xe thương hiệu thì hành khách có thể mua vé xe ủy thác. Ngoài ra, bến xe còn có lượng xe dự phòng từ việc điều chuyển xe từ các tuyến ít khách sang và 60 xe buýt tăng cường.
"Mọi người không nên lo lắng thiếu xe về quê ăn Tết. Lượng khách năm nay không tăng so với cùng kỳ do một lượng hành khách các tỉnh phía Bắc chuyển sang đi tàu hỏa, máy bay. Chúng tôi vẫn tăng cường đủ xe để phục vụ nhu cầu về quê của người dân", ông Hải khẳng định.
Video: Chen lấn mua vé xe tết
Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn