Chen lấn xô đẩy, 63 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Sáu, 05/03/2010 05:48:00 +07:00

(VTC News) – Ít nhất 63 người đã thiệt mạng do người dân chen nhau nhận “lộc” từ ngôi chùa của người Hindu ở phía Tây Bắc Ấn Độ.

(VTC News) – AFP ngày 4/3 đưa tin, ít nhất 63 người đã thiệt mạng do người dân chen nhau nhận “lộc” từ ngôi chùa của người Hindu ở phía Tây Bắc Ấn Độ.

 

Theo nguồn tin này, vụ chen lấn, xô đẩy gây hậu quả nghiêm trọng đã xảy ra tại một trong những ngôi chùa của người Hindu thuộc khu hành chính Pratapgarp bang Uttar Pradesh cách thủ đô Delhi gần 550 km về phía Đông.

 

Trong số 63 người thiệt mạng có 37 trẻ em và 26 phụ nữ. Gần 10.000 người đã tụ tập tại ngôi chùa gần thành phố Kunda ở Tây Bắc Ấn Độ để đợi phát đồ ăn và quần áo miễn phí.

 

Do đám đông chen chúc nhau tạo áp lực mạnh khiến cổng chùa không trụ nổi và sập xuống khiến cho dòng người đông đúc chen chúc nhau lại xô đẩy nhau mạnh hơn, thậm chí giẫm đạp lên nhau để tránh nạn và tạo ra làn sóng xô đẩy nhau gây hậu quả nghiêm trọng.

 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng cảnh sát, cứu nạn và bác sỹ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để kiểm soát đám đông và cứu chữa cho người bị nạn.


Tình trạng lộn xộn, chen lấn xô đẩy nhau tại các chùa ở Ấn Độ diễn ra khá thường xuyên. Ngày 30/9/2008 tại ngôi chùa của người Hindu thuộc thành phố Jodhpur bang Rajasthan cũng do chen lấn, xô đẩy nhau mà làm 220 người thiệt mạng.

 

Theo số liệu thống kê, trong hai tháng trở lại đây tình trạng chen lấn, xô đẩy tại bang Himachal Pradesh ở phía Bắc Ấn Độ đã làm gần 150 người hành hương thiệt mạng.

 

Tình trạng này cũng thường xuyên xảy ra ở một số quốc gia khác trên thế giới. Vào cuối tháng 2 vừa qua, tại một trong các giáo đường Hồi giáo ở Mali do chen lấn, xô đẩy nhau đã làm 15 người thiệt mạng.

Một số hình ảnh tại ngôi chùa của người Hindu tại Tây Bắc Ấn Độ:

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hữu Kỷ - Nhật Minh (Tổng hợp)

 

Bình luận
vtcnews.vn