Chen lấn kinh hoàng, nghẹt thở ở chùa Bà

Thời sựChủ Nhật, 24/02/2013 03:24:00 +07:00

(VTC News) – Từ 19h tối ngày 23/2 (14 tháng Giêng), hằng trăm nghìn người từ khắp các tỉnh, TP đã chen lấn kinh hoàng về chùa Bà Thiên Hậu(Bình Dương) để lễ.

(VTC News) – Từ 19h tối ngày 23/2 (14 tháng Giêng), hằng trăm nghìn người từ khắp các tỉnh, TP đã chen lấn kinh hoàng về chùa Bà Thiên Hậu  (Bình Dương) để lễ.

Có mặt tại chùa Bà lúc 20h30 tối cùng ngày, PV VTC News ghi nhận toàn bộ sân chùa, chánh điện, nơi phát lộc, bên ngoài chùa đều chật cứng người. Dòng người ken chặt, nối đuôi nhau để vào chùa lễ Bà.

Mỗi người chỉ được cầm duy nhất một nén nhang để vào lễ chùa Bà ở Bình Dương vào tối 23/2 (ảnh: N.D) 

Để đảm bảo trật tự ở những chốn linh thiêng, Ban quản lý chùa Bà đã bố trí hàng trăm nhân viên đứng hướng dẫn người dân ra vào đi lễ. Mỗi người vào chỉ được mang duy nhất một nén nhang. Tất cả đều được các nhân viên theo dõi, chú ý rất nghiêm ngặt.

Sau khi đã dâng lễ, người dân được thỉnh lộc của Bà về nhà. Theo tục truyền rằng, đó là ‘vay’ của Bà để làm ăn cho một năm mới may mắn, phát tài. Nếu được như vậy thì năm sau đến dâng lễ Bà gấp đôi.

Một ‘biển’ người ken chặt, nối đuôi nhau đến nghẹt thở, kinh hoàng bên trong chùa Bà Thiên Hậu tại Bình Dương (ảnh: N.D) 

Càng về đêm, lượng người đổ về chùa Bà càng đông, nhất là các bạn trẻ đến từ TP.HCM. Tới 0h rạng sáng ngày 24/2, ‘biển’ người đã tập trung về đây.

Theo quan sát của chúng tôi, tuy lượng người đổ về là rất đông, nhưng khác với mọi năm, năm nay, việc ‘chặt chém’ du khách đến với lễ hội chùa Bà vào dịp Rằm tháng Giêng đã ít hơn rất nhiều.

Nhiều du khách thập phương cho biết, giá cả các loại hình dịch vụ năm nay đều ở mức chấp nhận được. Tình hình an ninh trật tự được lực lượng chức năng của TP Thủ Dầu Một – tỉnh Bình Dương được đảm bảo ở mức cao nhất. Nạn móc túi, móc điện thoại di động của kẻ gian hầu như rất ít xuất hiện.

Theo ‘hiệp sĩ’ Nguyễn Thanh Hải (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết, cùng với lực lượng Công an, nhóm ‘hiệp sĩ’ của anh cũng đã tăng cường đến 50 thành viên bên trong chùa Bà trong những ngày cao điểm lễ hội để giữ gìn an ninh cho khách đến lễ.

Thế nhưng, đã trải qua 3 ngày, các thành viên của nhóm ‘hiệp sĩ’ vẫn chưa phát hiện được một vụ móc túi nào.

Một số hình ảnh VTC News ghi nhận tại chùa Bà vào đêm 23/2/2013:

Phong tỏa giao thông tại đường vào chùa Bà để tránh xe bị tắc nghẽn ở bên trong (ảnh: N.D) 

Hàng chục bãi giữ xe tư nhân ‘mọc’ lên quanh khu vực chùa Bà với giá 10.000 đồng/lượt gửi xe gắn máy (ảnh: N.D) 

Hàng trăm nghìn người dân từ khắp mọi nơi đã đến với chùa Bà Thiên Hậu trong đêm 23/2 (Ảnh: N.D) 

Các loại hình dịch vụ xung quanh chùa Bà cũng được dịp ‘mua may, bán đắt’ (Ảnh: N.D) 

Nghi thức mua và thả chim phóng sinh đầu năm cầu an (Ảnh: N.D) 

Khu vực mua lễ cúng Bà cũng chật cứng người dân (Ảnh: N.D) 

Nhiều người không thể vào được chánh điện đành thắp nhang, lễ Bà từ bên ngoài cổng chùa (ảnh: N.D) 
 

Mua vé số cầu phát tài, phát lộc trong dịp đầu năm (Ảnh: N.D) 
 

Các quán đồ ăn chay quanh khu vực chùa Bà Thiên Hậu cũng tấp nập khách trong dịp lễ hội Rằm tháng Giêng (ảnh: N.D) 

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn