Chelsea vượt khó, thắng nghẹt thở trước Tottenham

Thể thaoThứ Hai, 21/08/2017 00:04:00 +07:00

Marcos Alonso trở thành người hùng của Chelsea với cú đúp bàn thắng để nhấn chìm Tottenham Hotspur ngay trên sân Wembley.

Sau 90 phút nghẹt thở, Chelsea đã tìm thấy chiến thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này. Cú đúp của Marcos Alonso đã mang về 3 điểm cho đội bóng của HLV Antonio Conte, trong khi pha lập công duy nhất của Tottenham cũng được ghi bởi cầu thủ bên phía Chelsea (Michy Batshuayi phản lưới nhà).

c4 6

Chelsea và Tottenham đã cống hiến một trận đấu tuyệt vời.

Chelsea mở đầu trận đấu hứng khởi trong ít phút đầu, trước khi nhường lại thế trận cho Tottenham. Sơ đồ 3-5-2 cùng sự góp mặt của tân binh Tiemoue Bakayoko đã giúp Chelsea chơi khởi sắc và tạo được áp lực lớn lên tuyến giữa của đối thủ. Tuy nhiên, bàn thắng của đội khách lại đến từ tình huống tỏa sáng cá nhân của Marcos Alonso.

Đứng trước quả phạt chếch về phía góc phải, Alonso đã có cú sút phạt điệu nghệ, khiến Hugo Lloris không có cơ hội cản phá.

Video: Bàn thắng mở tỉ số của Marcos Alonso

 

Thủng lưới trước, Tottenham tấn công ào ạt và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm trong khoảng cuối hiệp 1 và 20 phút đầu hiệp 2. Cơ hội đáng kể nhất thuộc về Harry Kane với cú sút đập cột dọc cùng pha đối mặt hỏng ăn. Trong khi đó, Chelsea cũng tạo ra một số tình huống phản công sắc nét có thể dẫn đến bàn thắng.

Chelsea phòng ngự quyết tâm, song David Luiz cùng các đồng đội phải nhận bàn thua từ tình huống không ngờ. Vừa mới được tung vào sân, tiền đạo Michy Batshuayi đã đánh đầu phản lưới trong pha bóng tham gia phòng ngự. Tottenham đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Video: Batshuayi đánh đầu phản lưới nhà

 

Nhưng trận đấu hôm nay là của Marcos Alonso. Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cả phương diện phòng ngự lẫn tấn công. Chính Alonso là người có pha bứt tốc và dứt điểm hiểm hóc ở những phút cuối cùng, mang về chiến thắng quý như vàng cho Chelsea.

Với kết quả này, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, trong khi Tottenham tụt xuống vị trí thứ 9 với 3 điểm sau 2 trận. Tottenham sẽ tìm kiếm chiến thắng đầu tay trên sân Wembley ở Ngoại hạng Anh trong một trận đấu khác.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn