Chelsea thua sốc Crystal Palace: Hồi chuông cảnh báo cho Mourinho

Thể thaoChủ Nhật, 30/08/2015 03:54:00 +07:00

Chelsea thua sốc Crystal Palace khiến Mourinho nổi đóa, quyết thay đổi rốt ráo hàng thủ và sẽ trừng phạt một loạt ngôi sao tại Chelsea.

Trận Premier League thứ 100 của Mourinho ở Stamford Bridge đã kết thúc bằng một bi kịch: Thua 1-2 trước Crystal Palace, rơi xuống thứ 13 trên BXH và bị Man City bỏ xa đến 8 điểm.

* Chelsea thua sốc Crystal Palace 1-3

Chelsea tiếp Crystal Palace khi niềm tin đã trở lại sau chiến thắng đầu tiên ở Premier League mùa này trước West Brom. Tuy nhiên, Crystal Palace cho thấy họ không hề dễ chơi với 6 điểm giành được sau 3 trận đầu tiên của mùa giải.


Thầy trò Alan Pardew đã có một cách tiếp cận trận đấu hợp lý, khi tạo ra một lớp phòng ngự có tổ chức để ngăn cản những Cesc Fabregas, Eden Hazard, Willian hay Pedro uy hiếp khung thành McCarthy trong hiệp một. Thậm chí, họ hoàn toàn đủ khả năng gây bất ngờ ở 45 phút đầu tiên, nếu pha dứt điểm ở cự ly gần của Yohan Cabaye sắc sảo hơn một chút, thay vì tìm đúng vị trí của thủ thành Thibaut Courtois.
Chelsea khủng hoảng toàn diện
 Chelsea khủng hoảng toàn diện
Còn Chelsea gặp vấn đề ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Cơ hội dành cho đội chủ sân Stamford Bridge không hề ít, tuy nhiên những Costa, Pedro hay Matic tỏ ra quá vô duyên trước khung thành đối phương. Những cú sút của đội bóng áo xanh hoặc là không qua được hàng thủ Crystal Palace, hoặc quá thiếu chuẩn xác.

Và khi chưa thể tận dụng cơ hội, thầy trò Mourinho đã phải đón nhận bàn thua đầu tiên: Bakary Sako dứt điểm ở cự ly gần để hạ gục thủ thành Courtois. Một lần nữa, hàng thủ Chelsea bị đặt dấu hỏi lớn, dù Terry, người đã xuống phong độ trong hai trận đấu gần đây, buộc phải làm khán giả sau chiếc thẻ đỏ ở trận gặp West Brom cách đây gần một tuần. Vị trí của Ivanovic tiếp tục trở thành tử huyệt, khi đó là nơi Yannick Bolasie tung ra đường căng ngang để Sako mở tỷ số.

Khi bị dẫn trước, Mourinho không còn cách nào khác phải dồn toàn lực cho hàng công, tung cả Radamel Falcao lẫn bản hợp đồng mới Kenedy vào sân. Tưởng chừng đó là một canh bạc mang tính chất tình thế, nhưng rồi Falcao đã mang về bàn gỡ hòa, đồng thời là pha lập công đầu tiên trong màu áo mới, sau đường căng ngang chính xác của Pedro.

Nhưng bàn thắng đó chỉ giống như một ảo ảnh về cơ hội giành điểm của Chelsea. Hơn một phút sau, Crystal Palace tái lập thế dẫn trước, với pha đánh đầu thành bàn của Joe Ward sau đường chuyền của Sako.
Thất bại là hồi chuông cảnh báo cho Chelsea
Chelsea thua sốc Crystal Palace là hồi chuông cảnh báo cho Mourinho
Thất bại này là hồi chuông báo động đỏ cho thầy trò Mourinho trên con đường bảo vệ chức vô địch Premier League. Đội bóng áo xanh mới chỉ giành được 4 điểm sau 4 trận, kém rất xa thành tích toàn thắng sau 4 vòng đấu ở mùa trước. Sức ép đối với chiến lược gia người Bồ Đào Nha càng lúc càng dữ dội.

Chelsea đã rối loạn trên mọi phương diện ở mùa này. Nội bộ lục đục với vụ Mourinho chỉ trích nữ bác sỹ. Hàng thủ thi đấu yếu kém, sa sút một cách đáng ngạc nhiên, dù chỉ vài tháng trước, họ vẫn được xem là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất Premier League. Cặp tiền vệ trung tâm Matic - Fabregas chỉ còn là cái bóng của chính mình. Hazard không còn đóng vai trò cứu tinh như ở mùa trước. Ngay cả hàng công cũng gây thất vọng dù Pedro chơi tốt trong 2 trận đầu tiên và Falcao đã ghi bàn trở lại.

Chelsea hiện đã kém Man City 8 điểm và có vẻ càng đá, khoảng cách sẽ càng được nới rộng.
Clip: Chelsea 1-2 Crystal Palace

Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn