Chelsea sa thải Sarri, bổ nhiệm HLV đội nữ lên thay?

Thể thaoThứ Ba, 21/05/2019 07:06:00 +07:00

Một số trang tin cho rằng Chelsea sẽ chấm dứt hợp đồng với HLV Maurizio Sarri để bổ nhiệm nữ HLV Emma Hayes của đội nữ lên thay.

Chelsea đang có mùa giải không tệ nếu xét trên phương diện thành tích. Trong mùa giải đầu tiên làm việc ở Anh, HLV Maurizio Sarri đã giúp Chelsea có vé dự Champions League, lọt vào chung kết Europa League và cúp Liên đoàn Anh. Chiến lược gia người Italia cũng được đánh giá là HLV đầu tiên giúp Chelsea chơi tấn công và kiểm soát bóng khoáng đạt, đúng như mong muốn về thứ bóng đá quyến rũ của ông chủ Roman Abramovich.

sarri

Sarri có nguy cơ mất việc.

Tuy nhiên, từng đó là chưa đủ để Chelsea đặt trọn niềm tin vào Sarri từ mùa tới. Theo cây viết Glen Durrant của tạp chí Give Me Sport, Chelsea đang xem xét việc sa thải Sarri. Những thất bại nặng nề trước Manchester City (0-6), AFC Bournemouth (0-4) hay bị loại ở FA Cup trước Manchester United trên sân nhà khiến áp lực cho Sarri gia tăng.

Theo báo giới Anh, việc Chelsea nằm trong nhóm 3 đội mạnh nhất nhờ vào việc Arsenal và Manchester United quá tệ, hơn là việc Chelsea đã chơi tốt. Trả lời phỏng vấn, HLV Sarri cũng không tự tin vào tương lai của mình.

"Tôi nghĩ mình ở lại, nhưng tôi không chắc chắn", Sarri chia sẻ. "Tôi chỉ có thể nói là Chelsea muốn tôi giúp họ dự Champions League. Chúng tôi đã đạt mục tiêu.

Như bạn đã biết, tôi yêu bóng đá Anh và Ngoại hạng Anh. Giải đấu này thật tuyệt và là giải đấu hay nhất thế giới. Không khí trên các sân bóng cũng rất tuyệt vời. Tôi rất muốn được ở lại đây".

sarri 2

Thất bại đau đớn trước Man City khiến Sarri bị gièm pha. (Ảnh: Getty Images)

Theo Sky Sports, Diego Simeone, Gianfranco Zola hay Massimilliano Allegri là những ứng viên sáng giá thay thế Sarri. Ngoài ra, các chuyên gia của kênh thể thao danh tiếng này còn bất ngờ lựa chọn thêm một cái tên nữa: HLV Emma Hayes của đội nữ Chelsea.

Hayes năm nay 42 tuổi, từng đưa đội nữ Chelsea vào bán kết giải nữ Champions League và đứng thứ ba tại giải nữ Ngoại hạng Anh. Hayes rất nổi tiếng ở Chelsea và đó là lý do bà được cân nhắc cho vai trò mới. "Dù kịch bản Hayes dẫn dắt đội nam Chelsea có thành sự thật, HLV này cũng xứng đáng được lựa chọn để chuyển sang làm việc ở bóng đá nam", cây viết Durrant đánh giá.

Vấn đề Hayes dẫn dắt Chelsea cũng được bình luận sôi nổi. Theo cây viết Rob Draper của Daily Mail, ít nhất Hayes nên được đưa vào vòng phỏng vấn.

"Nếu Hayes được chọn, tôi sẽ rất ngạc nhiên, không phải vì cô ấy đủ phẩm chất để làm công việc này hay không, mà là vì cần có thời gian để ai đó thực hiện bước nhảy vọt. Người phỏng vấn Hayes có thể là Maria Granovskaia - một trong số ít phụ nữ có mặt trong ban lãnh đạo của đội bóng nổi tiếng", Draper chia sẻ.

Hayes

 Hayes giúp đội nữ Chelsea vào bán kết Champions League.

"Chelsea đang hướng đến những HLV khác thay Sarri, song có khi kịch bản Hayes được bổ nhiệm lại xảy ra. Nên có sự xuất hiện của phụ nữ ở các CLB bóng đá nam. Khả năng quản lý, thúc đẩy cũng như kiến thức bóng đá không phải món quà được dành riêng cho nam giới. Cũng có rất nhiều phụ nữ giỏi ở lĩnh vực này".

Cây viết James Ducker của Telegraph lại cho rằng Chelsea nên phỏng vấn Hayes cho công việc này để tri ân công trạng của bà cho đội nữ. "Thay đổi có thể xảy ra, nhưng sẽ thật thú vị nếu Chelsea sa thải Sarri và cho Hayes cơ hội.

Hy vọng là Chelsea cho Hayes được tham gia phỏng vấn như tất cả các ứng viên ghế nóng khác (Allegri, Zola, Simeone), nhưng không phải vì thương hại. Hayes cần được như vậy sau 7 năm giành nhiều công trạng cùng đội nữ Chelsea. Hayes cần được nhìn nhận như một ứng viên xứng đáng", Ducker khẳng định.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn