Chelsea nổ "phát súng lệnh" mở màn thương vụ Torres

Tổng hợpThứ Tư, 07/07/2010 06:55:00 +07:00

(VTC News) - Anfield lúc này chẳng khác Titanic là bao, khi mà những ông khách "thượng lưu" như Torres được các đại gia Premier League chìa tay giải cứu.

(VTC News) - Những lời mà đại diện Jose Antonio Martin của tiền đạo TBN tuyên bố cách đây vài ngày đang có khả năng trở thành sự thật. Ngài tỷ phú dầu lửa Roman Abramovich đã sẵn sàng móc hầu bao để làm một vụ đầu tư lớn, và con số 40 triệu bảng cho Torres mới chỉ là bước đầu.


Mùa hè này Carlo Ancelotti sẽ được ông chủ người Nga ủng hộ hết lòng trong việc theo đuổi các mục tiêu chuyển nhượng. Vì thế, Liverpool khó lòng giữ chân được El Nino trong bối cảnh nợ nần ngập đầu.

Mất giá ở World Cup và tuyển TBN, Torres vẫn "sốt" ở Premier League (Ảnh: Reuters)

Nhưng tại sao lại "chỉ" là 40 triệu bảng? Trớ trêu cho Torres, anh là một món hàng cực "sốt" trên thị trường mua sắm cầu thủ kể từ ngày 1/6. Nhưng 1 tháng trên đất Nam Phi với thành tích... 0 bàn trong 5 trận, tiền đạo người Tây Ban Nha này đã bị mất điểm trong mắt Vicente Del Bosque cũng như những CLB theo đuổi. Không loại trừ khả năng Torres sẽ mặc áo khoác và ngồi cùng với các siêu dự bị khác trong trận bán kết gặp Đức để Cesc Fabregas hoặc David Silva có đất dụng võ sau một thời gian chùn chân vì không được đá chính.

Nhưng chắc chắn The Kop sẽ không muốn chỉ hưởng mức lợi nhuận 10 triệu bảng không thấm vào đâu so với con số thâm hụt tài chính bằng việc bán Torres (Liverpool mua anh về từ Atletico Madrid với giá 30 triệu bảng năm 2007). Tân HLV trưởng Roy Hodgson thừa nhận rằng ông không thể đảm bảo rằng Torres lẫn đội trưởng Steven Gerrard sẽ đồng ý ở lại mùa tới khi Liverpool đã mất quyền dự Champions League.

Ngoài ra hơn 350 triệu bảng tiền nợ Ngân hàng Hoàng gia Scotland mà các ông chủ Mỹ dội xuống đầu CLB sẽ khiến HLV sinh ra ở London này phải suy tính kỹ. Bán ngay khi còn được giá và họ sẽ có tiền giảm bớt khoản nợ đồng thời thay máu lực lượng. Và chắc chắn, con số đó không thấp hơn 70 triệu bảng, con số mà chính Chelsea đã tung ra từ đầu tháng 5 để chiêu dụ El Diablo nhưng không nhận được hồi âm.

Trong khi đó, Torres vẫn chưa có câu trả lời về việc này. Cầu thủ xuất thân từ vị trí thủ môn này cho biết trên tờ El Mundo Deportivo: "Tôi sẽ nói chuyện đó sau khi tôi thu xếp xong. Rời Nam Phi, tôi sẽ đi nghỉ cùng gia đình, tôi đã không có dịp làm việc này 3 năm nay rồi. Sau đó, tôi sẽ trực tiếp nói chuyện với HLV mới để ông ấy hiểu".


Hoàng Quân

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến


Bình luận
vtcnews.vn