Chelsea mua Pedro: Mourinho 'Barca hóa' mạnh mẽ đội hình

Thể thaoThứ Hai, 24/08/2015 02:00:00 +07:00

Chelsea trở thành CLB mua nhiều cầu thủ Barca nhất trong lịch sử sau khi chiêu mộ thành công Pedro với giá 21 triệu bảng từ Barcelona

(VTC News) - Với bản hợp đồng mới nhất mang tên Pedro, Chelsea đã trở thành CLB mua nhiều cầu thủ Barca nhất trong lịch sử.

* Chelsea mua Pedro là thương vụ thành công đặc biệt của Mourinho khi cướp tay trên món hàng của MU.

Trong nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Chelsea, Mourinho khá kỵ Barca. Bằng chứng là mỗi cuộc đối đầu giữa The Blues và đội bóng xứ Catalan đều diễn ra nảy lửa cả trong lẫn ngoài sân cỏ.
Pedro và Fabregas là đồng đội từ thời còn ở lò La Masia
Pedro và Fabregas là đồng đội từ thời còn ở lò La Masia 
Tuy nhiên mọi chuyện đã khác ở nhiệm kỳ thứ hai. Người đặc biệt có vẻ như đang ngày càng chuộng hàng có xuất xứ Nou Camp. Sau khi sở hữu Fabregas vào mùa hè năm ngoái, ông lại tiếp tục vung thêm 21 triệu bảng để đưa về Stamford Bridge một cái tên La Masia nữa là Pedro.
Cùng với chữ ký mới nhất này, đội bóng thành London đã chính thức vượt qua Man City để trở thành CLB mua nhiều cầu thủ Barca nhất. Tính tổng cộng, The Blues đã chiêu mộ 8 ngôi sao từ Catalan, với tổng giá trị gần 69 triệu bảng. Trong đó, bản hợp đồng mới nhất Pedro vừa tỏa sáng rực rỡ, giúp đội bóng áo xanh có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới.
Ngoài Pedro và Fabregas, một số cái tên đình đám khác gia nhập Chelsea từ Barca phải kể tới Oriol Romeu, Deco, Belletti, Petit, Zenden và Albert Ferrer.
Từng mua 7 cầu thủ Barca nhưng giá trị chuyển nhượng của Man City lại kém xa Chelsea. Họ chỉ đạt mức 28 triệu bảng cho 7 chữ ký. Điều này có thể được giải thích là The Blues chủ yếu mua cầu thủ khi họ đang là trụ cột tại Nou Camp.
Trong danh sách những đội bóng chuộng hàng Barca nhất còn có MU. Quỷ đỏ đã mua 5 cầu thủ Barca với tổng giá trị là 16,5 triệu bảng. Mặc dù vậy, tương tự như Man City, những gương mặt mà đội chủ sân Old Trafford mang về phần lớn là cầu thủ trẻ. Nổi bật có Gerard Pique, Jordi Cruyff và Mark Hughes.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn