Chelsea-MU: Lạc vào hang sói

Thể thaoChủ Nhật, 19/01/2014 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Chưa bao giờ Manchester United lại tỏ ra yếu thế trước chuyến làm khách tại Stamfort Bridge như lúc này.


Đội chủ nhà tràn đầy tự tin tiếp đón thầy trò David Moyes với những tin vui liên tiếp gần đây.
Tân binh Matic vừa chuyển tới từ Benfica có thể sẵn sàng ra sân để thay thế Frank Lampard (nghỉ thi đấu vì chấn thương) ở khu vực giữa sân trong khi thủ môn Petr Cech vừa đạt cột mốc lịch sử 200 trận giữ sạch lưới cho The Blues. Cùng với Man City và Arsenal, Chelsea đang chứng tỏ họ là một ứng cử viên đáng gờm trong cuộc cạnh tranh tới ngôi vô địch mùa giải này.

 


Khác với 9 năm trước, lần trở lại nước Anh lần này của Mourinho không quá ồn ào, nhưng những gì ông và các học trò thể hiện từ đầu mùa giải tới nay cũng đủ để khiến các đối thủ khác phải run sơ. Bất chấp những lùm xùm quanh việc để Juan Mata ngồi dự bị hay phong độ ghi bàn kém cỏi của hàng tiền đạo, đoàn quân The Blues vẫn lặng lẽ tiến lên và luôn bám sát người hàng xóm Arsenal trên bảng xếp hạng.
 
Một trong những điểm đáng chú ý nhất của Chelsea mùa này chính là việc họ luôn tỏ ra rất nghiêm túc khi đối đầu với các ứng cử viên vô địch khác. Trong số 4 đội dẫn đầu, chỉ có duy nhất đội bóng chủ sân Stamfort Bridge là chưa từng thua trong các trận đối đầu trực tiếp, và phong độ ấy rất có thể sẽ mang tính quyết định trong cuộc đua đường dài ở Premier League mùa giải năm nay.

Ngược lại với Chelsea, MU của David Moyes lại đang ở tình thế hết sức khó khăn trước trận cầu đinh vào ngày chủ Nhật. Sau tháng Mười Hai toàn thắng trên mọi mặt trận, Quỷ đỏ đã trở lại mặt đất sau 3 trận thua liên tiếp đầu năm 2014 trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Tottenham, Swansea và Sunderland. Mùa giải đầu tiên của MU dưới triều đại của David Moyes bị đánh giá là thảm họa với lối chơi thiếu bản sắc và vô cùng nhạt nhòa.

Đội hình vốn đã vừa thiếu lại vừa yếu của họ sẽ càng trở nên mỏng manh hơn trước Chelsea khi thiếu vắng 3 trụ cột quan trọng là Robin Van Persie, Wayne Rooney và Rafael vì thẻ phạt và chấn thương. Đã 3 trận đấu với Chelsea gần đây, MU không thể ghi được bàn thắng nào và với việc 2 ngôi sao lớn nhất trên hàng công vắng mặt, không hiểu David Moyes sẽ xoay sở thế nào để có thể chọc thủng lưới Petr Cech.

 


Chưa bao giờ MU tỏ ra lép vế đến như thế trước đội bóng của Mourinho, và một thất bại tại Stamfort Bridge đêm nay sẽ đồng nghĩa với khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Arsenal được gia tăng lên thành 12 điểm khi giải chỉ còn 16 vòng đấu nữa. Sẽ là một cuộc đối đầu thú vị giữa Eden Hazard và Adnan Januzaj, hai trong số những cầu thủ trẻ chơi hay nhất ở mùa giải này, giữa Jose Mourinho và David Moyes, một con cáo già và một kẻ khốn khổ đang bị đẩy tới bước đường cùng.

Cả Arsenal và Man City đều đã dễ dàng có được chiến thắng trong lượt đấu ngày thứ Bảy, và Chelsea sẽ tiếp bước để duy trì thế cạnh tranh chân kiềng ở tốp đầu bảng xếp hạng?
Dự đoán: Chelsea thắng 3-1
 
Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cech, Cahill, Terry, Cole, Azpilicueta, Luiz, Ramires, Willian, Hazard, Oscar, Torres.
Man Utd: De Gea, Smalling, Vidic, Rafael, Evra, Fletcher, Carrick, Januzaj, Valencia, Kagawa, Welbeck.
Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn