Chelsea lỗ nặng, Abramovich khóa két

Thể thaoThứ Hai, 27/12/2010 07:44:00 +07:00

(VTC News) - Mùa đông ở Stamford Bridge chắc chắn sẽ lạnh không chỉ vì thời tiết mà còn bởi chuyện tiền nong, sau khi bản báo cáo tài chính mực đỏ được công bố.

(VTC News) - Mùa đông ở Stamford Bridge chắc chắn sẽ lạnh không chỉ vì thời tiết mà còn bởi chuyện tiền nong, sau khi bản báo cáo tài chính mực đỏ được công bố.

Chelsea vừa công bố khoản lỗ lên tới 40 triệu của mình trong năm qua, thêm một dấu trừ nữa vào tài khoản chi tiêu ở Stamford Bridge và một dấu cộng nữa vào số tiền mà Abramovich phải ứng để nhà ĐKVĐ nước Anh tiếp tục “sống”.

Cái dấu cộng kia mới là điều thực sự đáng lo ngại cho Chelsea. Bởi theo luật của UEFA, từ mùa giải 2011-2012 họ sẽ thắt chặt chi tiêu ở các đội bóng để đảm bảo tính công bằng giữa các giải VĐQG hiện nay. Theo đó tính từ mùa giải sang năm, các CLB sẽ không được bơm tiền từ bên ngoài nếu lỗ quá 500 triệu bảng, hoặc họ sẽ bị cấm thi đấu ở giải đấu nhiều “chất béo” nhất châu Âu, Champions League.

Đoạt cú đúp xong, Chelsea đã phải đẩy một loạt cầu thủ như Joe Cole đi để tránh thâm hụt tài chính.


Và mặc dù đã có một năm 2010 tương đối thành công khi giành cú đúp Premier League và FA Cup, The Blues vẫn phải hứng chịu những gánh nặng kinh tế khi thua lỗ tới 44,4 triệu bảng, nâng tổng số nợ của Chelsea vượt quá mốc 500 triệu.

Đây là một kết quả nửa bất ngờ nửa tất yếu. Bất ngờ là vì Carlo Ancelotti đã chi rất “hẻo” để đưa về tân binh mới (cao nhất: Ramires 18,2 triệu bảng), trong khi đó đẩy đi một loạt những cầu thủ được cho là quá già để giảm bớt quỹ lương như Michael Ballack, Deco, Joe Cole hay Juliano Belletti. Còn tất yếu là bởi chiến lược kinh doanh của The Blues tỏ ra rất thiếu hiệu quả vì bộ sậu BLĐ không chịu bỏ tiền ra thực hiện các hoạt động PR, trong khi đó số tiền thưởng cho mỗi trận thắng trong từng bản hợp đồng cá nhân giảm chẳng đáng là bao.

Abramovich đã biết biết không có cái túi nào là không đáy cả.

Đẩy đi một loạt cầu thủ như thế mà không tích cực mua vào (cũng sẽ dẫn tới thua lỗ theo hướng nặng hơn) khiến lực lượng của Chelsea đang trở nên rất mỏng manh và có thể dễ dàng rách tung vì chấn thương như trong 2 tháng gần đây. Và bây giờ sau khi công bố số thiệt hại nói trên, Carlo Ancelotti đã không được cấp trên cấp cho dù chỉ 1 xu, đồng nghĩa tờ danh sách chiêu mộ nhân sự mùa đông sẽ bị biến thành… giấy nháp.

Đến chợ còn chẳng được đi, Carletto chắc chắn không thể vào "siêu thị".

Thời điểm hiện tại GĐĐH Ron Gourlay đang hết sức nỗ lực cắt giảm chi tiêu sau khi đã kiếm được bản hợp đồng tài trợ áo đấu 30 triệu bảng/năm với Adidas. Tuy nhiên kế hoạch thay máu nhân sự của Carletto vẫn sẽ phải chờ, vì những Fernando Torres, Carlos Tevez hay David Luiz đều có giá trên 20 triệu bảng.

Trong khi đó, Man City đang chờ động thái từ Edin Dzeko với 35 triệu bảng, Sir Alex bỏ 20 triệu vì Pepe Reina, Arsenal nâng giá lên 10 triệu cho Gary Cahill. Nhìn những diễn biến chuyển nhượng hết sức nhộn nhịp từ 3 đối thủ xếp trên mình trên BXH, ông thầy lão làng nước Ý chắc cũng phải phát thèm.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn