Chelsea lên đầu bảng, Arsenal có chiến thắng đầu tiên

Thể thaoThứ Bảy, 27/08/2016 23:13:00 +07:00

Hơn 1 năm sau ngày đăng quang Premier League 2014/2015, cổ động viên Chelsea mới được tận hưởng cảm giác "hóng gió" trên đỉnh bảng xếp hạng, trong khi Arsenal vừa có 3 điểm đầu tiên với chiến thắng khó nhọc trước Watford.

Chelsea tạm chiếm ngôi đầu

Khi Manchester United, Manchester City cùng Hull City cùng thi đấu ở loạt trận muộn, Chelsea sẽ tạm chiếm ngôi đầu nếu đánh bại tân binh Burnley trên sân nhà Stamford Bridge.

Dù bất ngờ vượt qua Liverpool, Burnley vẫn ở tầm thấp hơn rất nhiều so với các nhà cựu vô địch Chelsea. Tân binh Premier League chủ động đổ bê tông để chờ đợi thời cơ, song đội hình bố trí quá thấp đã khiến thầy trò Sean Dyche trả giá trước hàng tấn công cơ động bên phía Chelsea.

hazard

 

Đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn thế trận với điểm nhấn thuộc về Eden Hazard. Sau vài pha đi bóng mang tính "dằn mặt", Hazard trực tiếp ghi dấu ấn với pha sút xa hiểm hóc, mở tỉ số cho Chelsea ngay ở phút thứ 9.

Đội bóng của Antonio Conte tiếp tục kiếm soát thế trận và không cho đối phương cơ hội chơi bóng. 4 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Willian dứt điểm chéo góc quyết đoán, nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Tình thế không thay đổi trong 45 phút tiếp theo khi Chelsea tiếp tục làm chủ thế trận còn Burnley lên bóng bế tắc. Nếu Diego Costa không quá vô duyên, Chelsea đã có thể sớm kết liễu trận đấu. Dẫu vậy, nửa xanh thành London cũng có bàn thắng thứ 3 ở phút 89 do công của cầu thủ vào sân thay người Victor Moses.

Đánh bại Burnley một cách thuyết phục, Chelsea có 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng và tạm chiếm ngôi đầu sau 15 tháng chờ đợi. Đây là bước đà thuận lợi để đội chủ sân Stamford Bridge củng cố cho tham vọng trở lại ở mùa giải này.

Arsenal có chiến thắng đầu tiên

Sau màn khởi động thất vọng (không thắng sau 2 vòng), Arsenal quyết kiếm tìm chiến thắng đầu tiên trên sân Vicarage của Watford. Đội khách nhanh chóng có được lợi thế từ bàn thắng của Santi Cazorla trên chấm 11 mét.

arsenal-1

 

Với sự xuất hiện của Cazorla, Mesut Ozil, Alexis Sanchez cùng tân binh Granit Xhaka, Arsenal tấn công khởi sắc hơn hẳn. Trước sự chống trả quyết liệt từ phía Watford, Arsenal vẫn thể hiện bản lĩnh khi Sanchez cùng Ozil thay nhau lập công, giúp Pháo thủ dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Watford chơi bóng với tinh thần khác hẳn. Đội bóng của Walter Mazzarri dồn ép Arsenal và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm. Một trong số đó được Roberto Pereyra - cầu thủ đến từ Juventus, tận dụng thành công để rút ngắn tỉ số.

Những phút còn lại, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo vệ thành quả. Trong một ngày Petr Cech chơi quá xuất sắc, Pháo thủ đã giữ vững kết quả 3-1 để tạm leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Ở một diễn biến khác, đương kim vô địch Leicester City cũng có chiến thắng đầu tiên khi vượt qua Swansea City với tỉ số 2-1 (Jamie Vardy và Wes Morgan ghi bàn). Everton nhẹ nhàng vượt qua Stoke 1-0 để bám đuổi nhóm dẫn đầu khi đã có 7 điểm/ 3 trận đã đấu.

Kết quả cụ thể:

Chelsea 3-0 Burnley

Crystal Palace 1-1 AFC Bournemouth

Everton 1-0 Stoke City

Leicester City 2-1 Swansea City

Southampton 1-1 Sunderland

Watford 1-3 Arsenal

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn