Chelsea chia tay Sarri, sắp bổ nhiệm huyền thoại làm HLV?

Thể thaoThứ Tư, 12/06/2019 14:40:00 +07:00

Tương lai của Sarri ở Chelsea chỉ còn tính bằng ngày khi đội bóng thành London sẵn sàng thay thế ông bằng một cái tên khác.

Theo báo giới Anh, HLV Maurizio Sarri đã đệ đơn từ chức lên ban lãnh đạo Chelsea ngay sau khi giúp đội bóng này vô địch Europa League. Sarri có mùa giải đầu tiên không tệ khi giúp Chelsea có vé đi Champions League, đăng quang Europa League và lọt vào chung kết Capital One Cup.

Tuy nhiên, thành công không giúp chiến lược gia người Italia tránh được  chỉ trích và chia rẽ trong phòng thay đồ. 

Sarri

Sarri sắp chuyển sang dẫn dắt Juventus.  

Tương lai của Chelsea mùa tới là rất mù mịt với án cấm chuyển nhượng 1 năm. Nếu thất bại, Sarri nhiều khả năng tiếp tục bị đổ lỗi và trở thành "vật tế thần" cho những yếu kém thượng tầng của CLB. Do đó, Sarri được cho là đã gật đầu khi nhận được lời đề nghị của Juventus.

"Lão bà" vừa chia tay HLV Masimiliano Allegri và đang tìm kiếm một chiến lược gia đủ tầm lèo lái đội bóng đến đỉnh cao Champions League.

Khúc mắc giữa Sarri và Juventus chỉ còn là vấn đề hợp đồng. Theo Nizaar Kinsella - cây bút thân Chelsea, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ để Sarri ra đi nếu nhận đủ 7 triệu euro phí mua lại hợp đồng do Juventus chi trả. Chelsea mong muốn hoàn tất tương lai của Sarri ngay trong tuần này, tránh trường hợp "đêm dài lắm mộng" như mùa giải trước khiến CLB có rất ít thời gian chuẩn bị lực lượng.

Chelsea dễ dàng để Sarri sang Juventus bởi họ có nhiều phương án thay thế. Theo tin độc quyền từ Goal, Frank Lampard đã có mặt để đàm phán các điều khoản dẫn dắt Chelsea.

Huyền thoại đội bóng áo xanh đang là HLV trưởng của Derby County và lập chiến công đưa đội bóng này vào đến chung kết play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh dù có lực lượng khiêm tốn. 

Lampard

 Lampard suýt đưa Derby County thăng hạng Ngoại hạng Anh thành công.

Ngoài Lampard, Chelsea cũng nhắm tới một loạt cựu cầu thủ Chelsea khác cho các vị trí trong ban huấn luyện và ban điều hành như Didier Drogba, Petr Cech, Ashley Cole,... Cech nhiều khả năng nắm giữ vị trí trong ban điều hành với nhiệm vụ cố vấn chuyển nhượng, hỗ trợ chuyên môn đồng thời định hướng công tác đào tạo trẻ.

Nếu Lampard không đồng ý, Chelsea vẫn còn nhiều phương án khác như Allegri - HLV vừa chia tay Juventus, hay Nuno Santo - chiến lược gia gây chú ý khi giúp Wolverhampton Wanderers về đích ở vị trí thứ 7.

Ngoài ra, những cựu HLV Chelsea khác như Rafael Benitez hay Jose Mourinho cũng được đồn thổi trở về CLB cũ, song khả năng thành công là cực kỳ thấp. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn