Chelsea chi 100 triệu euro mơ sở hữu Ronaldo - Higuain

Thể thaoThứ Hai, 26/03/2012 01:51:00 +07:00

(VTC News)-Trong nỗ lực tái thiết lại đội hình, theo báo chí Anh, BLĐ Chelsea đang dự tính chi 100 triệu euro để chiêu mộ bộ đôi Ronaldo-Higuain của Real.

(VTC News)-Trong nỗ lực tái thiết lại đội hình, theo báo chí Anh, BLĐ Chelsea đang dự tính chi 100 triệu euro để chiêu mộ bộ đôi Ronaldo-Higuain của Real Madrid.

Ở mùa giải sau nhiều khả năng Didier Drogba sẽ chấm dứt hợp đồng với Chelsea. Tương tự, Salomon Kalou và Florent Malouda cũng có thể ra đi. Như thế, The Blues chỉ còn mỗi Torres và Daniel Sturridge trên hàng công.

Tuy nhiên, cầu thủ người Anh còn quá trẻ để có thể lĩnh xướng trên hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge, còn Torres thì chẳng biết thế nào khi phong độ thi đấu của anh trong thời gian gần đây là quá phập phù, không tạo được niềm tin lớn từ BHL.

 Chi hẳn 100 triệu euro, Chelsea cũng chưa chắc đã có Ronaldo.

Thế nên, nếu muốn tìm lại vinh quang xưa, Chelsea buộc phải có một cuộc cách mạng nhân sự ở mùa Hè tới. Trước đây, khi còn tại vị HLV Villas-Boas đã nhắm tới bộ đôi tấn công của Napoli là Edinson Cavani và Ezequiel Lavezzi, với mức giá chuyển nhượng ước khoảng 70 triệu euro.

Tuy nhiên, “Mourinho đệ nhị” đã bị sa thải trước khi hiện thực hóa kế hoạch. Còn Napoli cũng chưa vội bật đèn xanh cho đối tác khi mà mùa Serie A đang đi vào giai đoạn căng thẳng.

Bởi thế, việc chi ra 100 triệu euro nhằm thuyết phục BLĐ Real “nhả” bộ đôi Cristiano Ronaldo và Gonzalo Higuain là một kế hoạch hết sức viển vông của Chelsea. Nên nhớ rằng, để có được chữ ký của Ronaldo từ Manchester United, ngài Florentino Perez từng phải bỏ ra số tiền khổng lồ: 94 triệu euro.

Hơn thế, vào thời điểm hiện tại, CR7 đang có phong độ ghi bàn cực cao, với 101 bàn sau 92 trận đấu, bỏ xa kỷ lục ghi 100 bàn sau 105 trận của huyền thoại Puskas. Với một cầu thủ như thế, ông chủ “nhà trắng” dại gì mà bán đi, nhất là khi Real đang cố tìm lại hình ảnh của một đội bóng từng được bầu chọn là CLB hay nhất thế kỷ 20.

Với Higuain cũng thế. Dù không phải là cầu thủ số 1 ở Real, nhưng mỗi khi ra sân anh đều ghi được nhiều bàn thắng quan trọng, góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà. Nếu muốn đẩy Higuain đi, Real chỉ muốn bán cho Man City, với mục đích là “dụ” BLĐ đội bóng này “nhả” chân sút Aguero.

Xuất phát từ thực tế đó, có lẽ Chelsea nên tập trung vào các mục tiêu khác, như Falcao chẳng hạn, thay vì mơ về Ronaldo, dù biết rằng ngài Abramovich là một người hết sức lắm tiền nhiều của.

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn