Chelsea chết chìm dưới tay cố nhân của MU

Thể thaoThứ Bảy, 20/11/2010 11:43:00 +07:00

(VTC News) - Ben Foster, đã có 1 trận đấu đáng nhớ khi chơi cực kì xuất sắc và góp phần vào thắng lợi lịch sử của Birmingham trước Chelsea.

(VTC News) - Cựu thủ thành của MU, Ben Foster, đã có 1 trận đấu đáng nhớ khi chơi cực kì xuất sắc và góp phần vào thắng lợi lịch sử của Birmingham trước Chelsea.


Cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục ở Emirates với chiến thắng nghẹt thở giành cho Tottenham rõ ràng là một tin vui với thầy trò Ancelotti. Bởi ít nhất họ sẽ có thể giữ vững ngôi đầu bảng cho đến hết vòng 14, bất chấp kết quả cuộc đối đầu giữa MU và Wigan có là thế nào đi chăng nữa. Nhưng hẳn nhiên, Chelsea không tới Birmingham với tư tưởng cầu hòa. Đội bóng thành London nhanh chóng áp đặt thế trận lên phần sân đối phương. Ngay phút thứ 5, Drogba khẽ khàng thoát xuống đối mặt với Ben Foster nhưng người chiến thắng cuối cùng lại là thủ thành của Birmingham.

Lee Bowyer mở điểm cho đội chủ nhà.

Drogba chắc chắn sẽ phải nhớ mãi đến cơ hội này, bởi thay vì đè bẹp ý chí chiến đấu của đội chủ nhà, anh lại vô tình thổi bừng lên ngọn lửa "khát sống" của Birmingham. Để rồi, đội bóng áo xanh đã bất ngờ vươn lên dẫn trước sau pha phối hợp nhịp nhàng của Jerome và Lee Bowyer. Thiếu vắng Terry, hàng thủ Chelsea tỏ ra quá yếu bóng vía trong các pha không chiến, và Jerome, với chiều cao 1m85 đã có đường chuyền bằng đầu tinh tế để Lee Bowyern dễ dàng hạ gục Petr Cech trong tình huống một đối một.

Nhận đòn phủ đầu choáng váng, The Blues chỉ còn biết đặt toàn bộ niềm hi vọng vào Drogba. Song trong một hiệp đấu kém duyên, "Voi rừng" đã chẳng thể một lần lên tiếng. Đáng kể nhất là cú đánh đầu cận thành của anh ở phút 23, nhưng cựu thủ môn của MU đã chơi tuyệt hay khi cứu bóng ngay trên vạch vôi. Thậm chí, kể cả khi Ben Foster bó tay thì xà ngang lại hóa thân thành thiên thần hộ mệnh cho đội chủ nhà. Điều đó khiến cho Chelsea bị MU san bằng khoảng cách sau 45 phút đầu tiên của hiệp 1 bởi Quỷ đỏ đã chẳng gặp nhiều khó khăn trước sức chống trả yếu ớt của Wingan.

Drogba hoàn toàn bất lực trước hàng thủ Birmingham.

Bước sang hiệp 2, tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn đối với thầy trò Ancelotti. Đội chủ nhà đã đổ bê tông lên phần sân nhà bằng kiểu chiến thuật... 10-1, trong khi Chelsea lại quá thiếu những cầu thủ có thể gây nên đột biến trước khung thành đối phương. Drogba bị kèm cặp dữ dội hơn, còn Anelka, dù đã lùi xuống phía sau làm nhiệm vụ kiến thiết vẫn hoàn toàn bất lực khi anh chẳng tìm thấy nổi một khe hở để chuyền bóng. Sự xuất hiện sau đó của Bosingwa, 

Ben Foster tiếp tục chứng minh sự lựa chọn của Fabio Capello là chính xác khi anh không những phản xạ cực tốt trong khung thành mà còn thể hiện khả năng đọc trận đấu rất tuyệt vời. Pha băng ra phá bóng ngay trong chân Kalou là một điểm nhấn đáng nhớ nữa khi Foster sửa chữa thành công sai lầm tệ hại của đồng đội.

Sự xuất hiện của Bosingwa và Daniel Sturridge chẳng làm hàng công Chelsea chơi sáng sủa hơn, và The Blues chấp nhận trắng tay trận thứ 2 liên tiếp. Đây là lần đầu tiên kể từ 4 năm trở lại đây, Chelsea mới thua 2 trận liền, và cũng là thắng lợi đầu tiên sau... 30 năm chờ đợi của Birmingham trước đội bóng thành London. Và Ben Foster chính là người xứng đáng nhất nhận được tấm huân chương lịch sử đấy.

Đội hình thi đấu
Birmingham City : Foster, Ridgewell, Dann, Johnson, Carr, Fahey, Bowyer, Ferguson, Larsson, Zigic, Jerome.
Chelsea: Cech, Cole, Ivanovic, Alex, Ferreira, Malouda, Mikel, Ramires, Kalou, Drogba, Anelka.

Ghi bàn: Bowyer (17')


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn