Chelsea bổ nhiệm Villas-Boas: Vì đó là "cà rốt nhỏ"

Thể thaoThứ Sáu, 24/06/2011 03:30:00 +07:00

(VTC News) - Cho đến giờ rất nhiều người vẫn còn băn khoăn tại sao Chelsea lại bổ nhiệm Villas-Boas chứ không phải là Guus-Hiddink


(VTC News) - Cho đến giờ người hâm mộ vẫn còn băn khoăn tại sao Chelsea lại bổ nhiệm Villas-Boas chứ không phải là Guus-Hiddink, nhưng nếu biết được bí mật sau đây thì có lẽ mọi người sẽ tự có câu trả lời.

Trước vòng 36 giải Ngoại hạng năm nay, Chelsea chỉ kém MU 3 điểm và họ sẽ vượt lên trên đối thủ nhờ hiệu số bàn thắng thua nếu giành được chiến thắng trước Quỷ đỏ. Tuy nhiên giấc mộng ấy của gã nhà giàu thành London sớm tan thành mây khói chỉ sau chưa đầy 1 phút bóng lăn với pha làm bàn của Chicharito.

Những người ở Ramaldense vẫn luôn nhớ về Villas-Boas 

Cách đó gần 1 tháng, cũng chính tuyển thủ người Mexico đã mở màn cho chiến thắng 2-1 của MU trước Chelsea tại Champions League. Vì thế mà người ta nói vui với nhau rằng "Hạt đậu nhỏ" chính là kẻ thù của The Blues trong mùa bóng sang năm.

Nhưng nay nỗi lo ấy của các cổ động viên thành London sẽ không còn nữa khi ông chủ Abramovich đã kịp thời mang về "Cà rốt nhỏ" làm đối trọng với "Hạt đậu nhỏ". Điều đáng nói là biệt danh ấy không phải của một cầu thủ mà thuộc về huấn luyện viên mới, Andre Villas-Boas.

Đây là tên gọi thân mật của cựu huấn luyện viên trưởng Porto khi ông còn xỏ giày thi đấu trong màu áo của Ramaldense ở quê nhà. Dù không để lại ấn tượng đậm nét (do trình độ có hạn) nhưng Villas-Boas vẫn được mọi người nhớ đến bởi sự chân thật và giản dị trong cách sống của chiến lược gia này.

Họ vẫn cập nhật tin tức về tân HLV Chelsea hàng ngày 

Nelson Carvalho, một trong số những giám đốc của Ramaldense thổ lộ: "Có rất nhiều tên tuổi lớn đã từng ra đi từ nơi này nhưng chúng tôi vẫn tự hào vì Villas-Boas bởi cậu ấy chưa bao giờ quên chúng tôi. Bất cứ khi nào Andre trở lại, mọi người luôn sẵn sàng mời cậu ấy tới đây chơi".

Agostinho Marques, huấn luyện viên của đội bóng Bồ Đào Nha thì vẫn giữ những ký ức đẹp nhất về tân thuyền trưởng của Chelsea. Ông chia sẻ: "Cậu ấy là một thanh niên tốt và chúng tôi đều cầu chúc mọi thứ ở London sẽ giống như những gì đã xảy ra với Andre tại đây"

Khi được hỏi về tương lai của chiến lược gia 33 tuổi này, Marques khẳng định: "Mourinho bước vào thế giới bóng đá như một vị vua nhưng Villas-Boas sẽ không làm như vậy. Cậu ấy có một thái độ làm việc hoàn toàn khác".

Căn hộ của gia đình Villas-Boas 

Đó cũng là điều được những người thân trong gia đình "Mourinho đệ nhị" đồng tình. Ai cũng cho rằng Villas-Boas không phải là một người đặc biệt và "Cậu ấy chỉ đặc biệt ở điểm là người duy nhất trong gia đình không phải là luật sư hay bác sĩ" hay "Andre chỉ có năng khiếu đặc biệt về bóng đá và đơn giản là đã ở đúng nơi cần phải đến".

Hy vọng sự giản dị vẫn sẽ tiếp tục được "Cà rốt nhỏ" duy trì cho đến tận khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge và điều đặc biệt nhất mỗi khi người ta nhớ về Villas-Boas sẽ chỉ là thành tích và những danh hiệu mà thôi.

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn