Chelsea biến Torres thành cầu thủ đắt nhất nước Anh

Thể thaoThứ Tư, 05/05/2010 10:42:00 +07:00

(VTC News) - Chelsea sẵn sàng chi 70 triệu bảng để biến Torres thành cầu thủ có phí chuyển nhượng cao nhất làng bóng đá Anh.

(VTC News) - Tiền đạo của Liverpool, Fernando Torres có thể sẽ là cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao nhất của làng bóng đá Anh khi mới đây, Chelsea tuyên bố muốn vượt mặt Man City để có được cầu thủ này trong mùa hè với mức giá 70 triệu bảng.


Tờ Daily Mail cho biết đã có những cuộc thảo luận sơ bộ về vấn đề này và kết quả ban đầu được đưa ra cho thấy những dấu hiệu khả quan, nhiều khả năng sẽ thuyết phục được ngài chủ tịch Roman Abramovich chịu chi để vượt qua gã nhà giàu mới nổi vùng Eastlands.

Torres luôn toả sáng ở Anfield.
Cơ sở để Chelsea tự tin có được tiền đạo xuất sắc nhất của The Kop chính là ở sự bất ổn cả về phong độ cũng như tình hình hậu trường của CLB này. Chắc chắn Liverpool không thể tham dự Champions League mùa bóng năm sau - điều mà một ngôi sao như Torres khó chấp nhận, đồng thời các ông chủ của CLB cũng đang cố gắng tìm kiếm một nhà đầu tư mới để bán quyền sở hữu đội chủ sân Anfield.

Mới nhất, Peter Brukner, người trực tiếp theo dõi tình hình sức khoẻ của tiền đạo người TBN cho biết: "Torres sẽ kịp bình phục tham dự World Cup, nhưng hiện tại, cậu ấy nằm ngoài các kế hoạch của Liverpool". Chính Torres đã từng tuyên bố sẽ rời Anfield nếu như CLB không được tham dự Champions League mùa bóng năm sau và cũng đã khá lâu tiền đạo này không tham dự các trận đấu của Quỷ Đỏ do chấn thương dai dẳng.

Chelsea đã khá thầm lặng trên thị trường chuyển nhượng thời gian gần đây, kể từ khi Mourinho ra đi, nhưng tình hình sẽ khác khi Chelsea đang đứng trước cơ hội giành được cú đúp ở mùa bóng năm nay, FA Cup và Premier League. Với sự ổn định và những thành công mà Carlo Ancelotti đã mang lại thì tỉ phú người Nga có thể sẽ suy nghĩ lại và chấp nhận chi bạo tay để tăng cường nhân lực.

Nhưng có thể anh sẽ ra đi.
Trong quá khứ, Chelsea từng ve vãn một ngôi sao khác của Liverpool là Steven Gerrard, thậm chí là đã 2 lần Chelsea tiếp cận khá gần cầu thủ này vào năm 2005 và 2006 nhưng thương vụ đổ bể vào những phút cuối do lòng trung thành của tiền vệ đội trưởng CLB vùng Merseyside.

Trong khi Yossi Benayoun cảnh báo rằng: "CLB cần phải giữ được những cầu thủ quan trọng như Stevie (Gerrard) hay Fernando nếu muốn thành công", thì HLV Benitez lại ra giá 70 triệu bảng cho chàng tiền đạo đồng hương của mình. Cùng với những thông tin dồn dập những ngày gần đây về vị trí HLV trưởng của Benitez tại Juventus, có vẻ như vị HLv này cũng không còn tha thiết thực sự với đội bóng thành phố cảng.


Hồng Phượng

Bình luận
vtcnews.vn