Chelsea bị chê nhiều nhất trên Facebook, Twitter

Thể thaoThứ Hai, 23/11/2015 09:20:00 +07:00

Sở hữu khá nhiều cầu thủ ngổ ngáo cộng thêm HLV lắm lời Jose Mourinho, không ngạc nhiên khi Chelsea trở thành CLB bị chửi nhiều nhất trên mạng xã hội

(VTC News) - Sở hữu khá nhiều cầu thủ ngổ ngáo cộng thêm HLV lắm lời Jose Mourinho, không ngạc nhiên khi Chelsea trở thành CLB bị chửi nhiều nhất trên mạng xã hội.

Việc chê bai trên mạng xã hội không phải là chuyện hiếm. Mới đây nhất tại Việt Nam, một cô giáo chê chủ tịch tỉnh An Giang trên facebook đang gây xôn xao dư luận khi kéo theo mức phạt chưa từng có cho 3 cán bộ có liên quan.
Chelsea bị 'chửi' 20.000 lần mùa trước
Chelsea bị 'chửi' 20.000 lần mùa trước 
Trên bình diện thế giới, chuyện nói xấu hoặc nhận xét nọ kia chẳng phải chuyện hiếm. Như tại Premier League, CĐV cũng như cầu thủ nói xấu về nhau mỗi ngày, thậm chí coi đó là đề tài yêu thích.

Trong số ấy, Chelsea là đội phải hứng "gạch đá" nhiều nhất. Vào cuối mùa giải trước, khi The Blues đăng quang chức vô địch Premier League, một chương trình có tên "Kick It Out" nhằm loại bỏ những hành vi xấu khỏi bóng đá đã công bố một thông số giật mình về đội bóng áo xanh.

Đó là họ bị tổng cộng gần 20.000 lượt "chửi xéo" hoặc chê bai này nọ trên các mạng xã hội. Con số này chiếm 1/5 tổng số lượt "chửi" các CLB tại Premier League.

Tổng cộng, trong suốt mùa giải trước đã có khoảng hơn 134.000 lượt đăng tải những nội dung chỉ trích, chê bai, thậm chí lăng mạ đội bóng, cầu thủ cũng như HLV trên mạng xã hội. Trung bình, cứ sau 2,6 phút lại có một lời chỉ trích xuất hiện.

Chelsea là đội bị ghét nhất Premier League nhưng khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ hai là Liverpool khá sít sao. Đội bóng thành phố Cảng cũng bị tới 19.000 lượt lăng mạ trên mạng xã hội. Trong khi Arsenal, MU, Man City chỉ "dính" hơn 10.000 lần (bằng một nửa).

Ở khía cạnh cá nhân, phân biệt chủng tộc là một vấn đề nhức nhối. Cựu cầu thủ Liverpool, Balotelli là người hiểu rõ điều này nhất khi anh nhận gần 10.000 lượt chê bai nhằm vào màu da của mình.

Phan Nguyên


Bình luận
vtcnews.vn