Chelsea bết bát, tự trách mình thôi Mourinho!

Thể thaoChủ Nhật, 04/10/2015 09:58:00 +07:00

(VTC News) - Jose Mourinho đích xác đang phải lãnh hậu quả vì bản tính 'không ai ưa nổi' và cách làm ngắn hạn.

(VTC News) - Jose Mourinho đích xác đang phải lãnh hậu quả vì bản tính 'không ai ưa nổi' và cách làm ngắn hạn.

Gieo hành động, gặt thói quen. Gieo thói quen, gặt số phận. Sau nhiều năm nhất mực xây dựng hình ảnh "Người đặc biệt" lẫn phải luôn là nhân vật trung tâm, Jose Mourinho đang phải lãnh hậu quả với Chelsea ở thời điểm hiện tại. 
Mourinho có thể đã đúng theo bản năng đặt lợi ích đội bóng lên hàng đầu của ông, trong scandal sỉ nhục nữ bác sĩ Eva Carneiro.

Nhưng việc Mourinho đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu chỉ mang tính thời điểm. Vì mọi chuyện sau đó trái ngược lại hoàn toàn, Mourinho bảo vệ cái lý bản thân đến cùng và Eva buộc phải nghỉ việc tại Chelsea. 
Trong scandal sỉ nhục nữ bác sĩ Eva Carneiro, tất cả chỉ thấy Mourinho vì cái tôi bản thân
 Trong scandal sỉ nhục nữ bác sĩ Eva Carneiro, tất cả chỉ thấy Mourinho vì cái tôi bản thân
Sự việc trên không khác gì một động thái tưởng chừng như đánh lạc hướng dư luận nhưng thực chất lại là "thêm dầu vào lửa" với tình cảnh rối ren về mặt chuyên môn, mà Mourinho đã từng làm trước kia.

Người đàn ông cá tính này đã quá sa đà đến mức không phân biệt rạch ròi giữa tôn chỉ tập thể với cái tôi cá nhân, không còn giữ được những chiến lược bền vững.
Và vì thế, chẳng ai dám chắc rằng, những vị trí kề vai sát cánh bên Mourinho không nghĩ tới viễn cảnh, một ngày nào đó mình sẽ như Eva Carneiro.

Tức là khi họ không hoàn thành nhiệm vụ thì chắc chắn sẽ bị chì chiết và nếu không ngoan ngoãn sửa đổi thì nên tự động khăn gói ra đi. 
Mặt khác, chính vì Mourinho lạc lối giữa tôn chỉ tập thể và cái tôi cá nhân, giới truyền thông châu Âu ngày càng có lý với những bình luận tiêu cực về cá tính quá mạnh của "Người đặc biệt".

Các cầu thủ Chelsea không thể bỏ ngoài tai điều này bởi bên cạnh họ là những người đại diện, luôn có nhiều góc nhìn cho một sự việc và tư vấn một phương pháp bảo vệ lợi ích cá nhân thân chủ. 
Ở Chelsea, Mourinho đang không rạch ròi giữa tôn chỉ tập thể với vị thế thuyền trưởng
 Ở Chelsea, Mourinho đang không rạch ròi giữa tôn chỉ tập thể với vị thế 'người quan trọng nhất'
Mới đây sau trận thua 1-3 trước Southampton, truyền thông châu Âu đã nhấn mạnh việc Mourinho đã có những lời lẽ "làm nhục" Nemanja Matic, khi thay tiền vệ này ra sân ở phút 27 của trận đấu vì lý do chuyên môn. 
Có thể những lời "làm nhục" của Mourinho thuần túy về chuyên môn. Song với tất cả những gì đã và đang diễn ra ở Chelsea, Matic hẳn không thể chỉ suy nghĩ ở một mặt của vấn đề. 
Mọi thứ đang chống lại Mourinho, hạ Mourinho xuống tận đáy. "Người đặc biệt" chỉ còn biết tự trách mình thôi. Chính ông là nguyên nhân khiến tình cảnh đó xảy ra.

Trát sa thải từ Roman Abramovich dường như đã sẵn sàng chờ chữ ký của Mourinho khi mà ông thực sự chỉ là mẫu HLV "mì ăn liền", điều trái ngược hoàn toàn với những gương mặt đang thất nghiệp như Carlo Ancelotti hay Jurgen Kloop. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn