Chelsea bất ngờ tính kế sa thải Mourinho

Thể thaoChủ Nhật, 11/10/2015 09:00:00 +07:00

Dù tương lai của Mourinho mới đây vừa được Chelsea đảm bảo nhưng những nguồn tin từ báo Anh cho hay, đội bóng áo xanh có vẻ đang chuẩn bị kế hoạch ngược lại

(VTC News) - Dù tương lai của Mourinho mới đây vừa được Chelsea đảm bảo nhưng những nguồn tin từ báo Anh cho hay, đội bóng áo xanh có vẻ đang chuẩn bị kế hoạch ngược lại.

Tờ Mirror (Anh) vừa loan tin rằng, Chelsea sa thải Mourinho chỉ còn là vấn đề thời gian. Bất chấp khoản tiền đền bù lên tới 30 triệu bảng, The Blues vẫn muốn làm mới băng ghế chỉ đạo.
Tương lai Mourinho bất ngờ bị lung lay
Tương lai Mourinho bất ngờ bị lung lay
Đội chủ sân Stamford Bridge đang chơi vô cùng bết bát, và hiện bị tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, sát khu vực cầm đèn đỏ. Dù Mourinho đã dùng đủ mọi cách, thành tích của đội bóng vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện.
Chính vì vậy, việc thay thế HLV gần như là cách làm duy nhất nếu phong độ của Chelsea không đi lên. Điều đáng nói, người thay thế Mourinho, theo tờ Mirror là HLV trưởng Atletico, Diego Simeone.
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên nhà cầm quân người Argentina được Chelsea nhắm đến. Sau mùa giải 2013-14, Mourinho không giành được danh hiệu nào, trong khi Simeone giúp Atletico đăng quang ở La Liga và lọt vào chung kết Champions League, ông đã được The Blues nhắm đến.
Chelsea muốn mời Simeone về dẫn dắt
Chelsea muốn mời Simeone về dẫn dắt 
Tuy nhiên, Roman Abramovich khi ấy đã gây bất ngờ khi giữ lại Người đặc biệt. Tưởng như Chelsea sa thải Mourinho ngay tháng 5/2014 thì chiến lược gia người Bồ đã được tin tưởng, đồng thời giúp đội bóng thành London đăng quang Premier League ngay mùa giải kế tiếp.
Mặc dù vậy, Chelsea mùa này bất ngờ sa sút không phanh. Ông thầy của John Terry gây ra nhiều mâu thuẫn, cả trong lẫn ngoài sân cỏ khiến thành tích của The Blues bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 
Nếu muốn đưa Simeone về London, Chelsea sẽ phải trả số tiền đền bù hợp đồng lên tới 15 triệu bảng cho Atletico. Tổng cộng, nếu muốn thực hiện kế hoạch cải tổ không tưởng này, đội bóng áo xanh sẽ tiêu tốn 45 triệu bảng.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn