Chelsea - Man City: Vương quốc dầu mỏ

Thể thaoChủ Nhật, 20/03/2011 10:12:00 +07:00

(VTC News) - Man City muốn có chiến thắng thứ 4 liên tiếp trước Chelsea để không chỉ củng cố vị trí trên BXH mà còn để khẳng định tư cách đại gia của họ.

(VTC News) - Đã thắng 3 lần liên tiếp trước Chelsea, Man City chắc chắn muốn có thêm một chiến thắng nữa để khẳng định tư cách đại gia của họ sau những sự đầu tư khổng lồ của các ông chủ Arab.

Vương quốc dầu mỏ

Khi Roman Abramovich đến London năm 2003, cựu thống đốc bang Chukotka đã mang theo những chiếc vali dày cộp và sử dụng chúng để biến Chelsea, lúc đó đang bị phủ mờ dưới ánh hào quang của MU và Arsenal, thành một thế lực hàng đầu Premier League.

5 năm sau đó, một sự việc tương tự cũng diễn ra, nhưng lần này là những người đến từ Trung Đông với trị giá tài sản khổng lồ 500 tỷ bảng. Các ông chủ Arab xây dựng Man City còn nhanh hơn cả cách Abramovich làm bóng đá: Họ tiêu nhiều hơn, nhanh hơn, không chút chùn tay và tỏ ra quá ư khoáng đạt với những bản hợp đồng chưa chắc đã hứa hẹn điều gì.

Trước khi người Arab đến, Man City bị các đại gia đè nén một thời gian dài.

Nhưng tiêu thì cứ tiêu, và như Rockerfeller đúc kết lại, “Cái gì không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”. Dầu mỏ của người Arab còn đáng giá hơn rất nhiều so với những gì Abramovich đang có trong tay, vì vậy sức mạnh tài chính của Man City là không phải bàn cãi khi 2 năm liên tiếp đứng đầu thị trường chuyển nhượng.

Lực lượng
Chelsea:Yossi Benayoun chấn thương; Alex chưa chắc ra sân.
Man City:Michael Johnson, Shay Given chấn thương; Kolo Toure bị treo giò; Pablo Zabaleta vắng mặt.
Tất nhiên, thành công nào cũng cần có thời gian, tuy nhiên sức chi của Sheik Mansour quả thực là đáng nể và nhờ thế mà The Citizens thành công sớm hơn so với bất cứ đội bóng nào khi lọt vào nhóm dự cúp châu Âu. Tuy nhiên, đó mới chỉ là hình thức, còn thực tế trên sân cỏ, nửa xanh thành Manchester cần phải biết lật đổ những ông vua thống trị.

Khi con người đạt đến đỉnh cao của sức mạnh kinh tế, tham vọng quyền lực tất yếu xuất hiện. Đó là nguyên nhân chủ yếu của các cuộc cách mạng tư sản. Man City đã bắt nạt được khá nhiều kẻ yếu kể từ đầu mùa giải và chỉ thắng được mỗi một Liverpool đang khủng hoảng, vì thế họ sẽ cần một chiến thắng trước một thế lực thực sự để khẳng định sức mạnh.

Lượt đi Tevez đã đánh bại Chelsea với bàn thắng may mắn.

Vì vậy, thêm 1 chiến thắng nữa trước Chelsea, Roberto Mancini và các học trò sẽ thực sự được công nhận như một đại gia cả về danh nghĩa lẫn trên thực tế.

Tìm lại ánh hào quang

Chelsea đầu mùa giải tiến đi như một chiếc máy ủi, lần lượt hạ gục những đối thủ cản đường, tuy nhiên bất ngờ sa sút trong tháng 10 và tháng 11. Chính trận thua Man City ngày 25/9/2010 là thời điểm được coi là bước ngoặt khởi đầu cho sự xuống dốc của The Blues (dù bàn thắng của Tevez có phần may mắn).

Tuy nhiên đêm nay sẽ có thể lại là một bước ngoặt khác, sự trở lại của chính Chelsea. Đứng thứ 4 với 2 điểm ít hơn, Carlo Ancelotti và đội quân đánh thuê của ông sẽ truất vị trí thứ 3 khỏi tay Man City nếu thắng trong trận đấu này, không những vậy họ sẽ có lợi thế còn 1 trận chưa đá. Một lợi thế về tinh thần rất tốt giúp họ có thể tự tin để đi nốt mùa giải cũng như chinh phục Champions League với MU đang ở trước mắt.

Chelsea đang có phong độ khá tốt sau khi đánh bại MU và đi tiếp ở Champions League.

Có rất nhiều nghi vấn đã xuất hiện xung quanh việc Fernando Torres đang khiến Didier Drogba phải ngồi ngoài cho dù vẫn chưa ghi được bàn thắng nào. Tuy vậy, không thể đánh giá thấp Chelsea khi họ sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League (thủng lưới 24 lần, ít hơn Man City 1 lần), điều sẽ cản trở Man City giành một chiến thắng thuyết phục trước những nhà ĐKVĐ.
XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv
Được dẫn dắt bởi một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới Carlos Tevez, Man City thực sự đang sống nhờ vào những bàn thắng của El Apache. 5 lần gần nhất gặp Chelsea, Tevez đã chọc thủng lưới đội bóng thủ đô tới 6 lần. Đêm nay anh sẽ tiếp tục là mối đe dọa đối với Petr Cech khi có David Silva bên cạnh. Trong bối cảnh Man xanh đã mất Kolo Toure vì án treo giò vô thời hạn, tấn công sẽ là giải pháp hợp lý để Man City giảm tải sức ép lên hàng phòng ngự.

Carlos Tevez - xương sống của Man City.

Với sự kỳ vọng khá lớn từ CĐV nhà, hơn nữa đã bị loại khỏi Europa League, Man xanh sẽ tập trung 100% sức lực và tinh thần cho trận chiến này. Thắng lợi thứ 4 liên tiếp trước Chelsea tại Premier League sẽ chứng minh rằng những đồng tiền của người Arab không bị ném qua cửa sổ.

Tâm điểm của Super Sunday

Fernando Torres: Nhân vật đáng xem nhất bên phía Chelsea. Tất nhiên, còn ai đáng được chờ đợi và quan tâm hơn nữa sau khi đã tới Stamford Bridge với mức giá chuyển nhượng kỷ lục của bóng đá Anh? Chưa một lần nổ súng, Torres lại đang khiến Drogba bực mình vì bị mất vị trí chính thức. El Nino có thể là một chân sút tài năng không phải bàn cãi, nhưng chừng nào chưa ghi được bàn thắng, Drogba sẽ có đủ lý do để gây sóng gió với Carlo Ancelotti. Chứng minh trên sân, trong một trận đấu lớn, và tài năng của Torres sẽ được công nhận.

Chừng nào Torres chưa ghi được bàn thắng,Drogba sẽ còn bất phục.

Michael Essien - Yaya Toure:
Một cuộc đối đầu hứa hẹn kịch tính và đóng vai trò then chốt với kết quả cuối cùng. 2 gã khổng lồ người Phi đều chơi cùng một vị trí ở khu vực tuyến giữa, do vậy họ sẽ trở thành đối thủ của nhau mỗi khi một người có bóng. Sức bền đáng nể và đều có khả năng tấn công, cả Toure em lẫn Essien sẽ đóng vai trò cầu nối để kiểm soát và tổ chức những pha lên bóng, tạo điều kiện cho hàng tấn công.

Sau khi chỉ thắng 2 trong 24 trận gặp Chelsea tại Premier League, Man City đã giành 3 điểm trong cả 3 trận gần nhất.

Kể từ tháng 11, Chelsea chưa hề thắng liên tiếp trên sân nhà Stamford Bridge

Man City cũng chưa hề thắng liên tiếp nhưng là cả trên sân khách từ đầu năm nay.

8 trận mùa giải 2010/11, Tevez là người ghi bàn mở tỷ số trận đấu, cao hơn bất kỳ cầu thủ nào.

Man City mới chỉ ghi được 6 trong 20 bàn gần nhất tại Premier League ở hiệp 2

Cả 2 đội đều được hưởng 8 quả phạt đền từ đầu mùa giải cho tới nay.


Đội hình dự kiến
Chelsea (4-4-2): Petr Cech - Ashley Cole, John Terry, David Luiz, Branislav Ivanovic - Florent Malouda, Michael Essien, Frank Lampard, Ramires - Didier Drogba, Fernando Torres.
Man City (4-3-2-1): Joe Hart - Alexandre Kolarov, Joleon Lescott, Vincent Kompany, Micah Richards - Gareth Barry, Yaya Toure, Nigel De Jong - Carlos Tevez, David Silva - Edin Dzeko.

Dự đoán: Hòa 1-1


Hoàng Quân

Các thí sinh quan tâm đến  cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn