Chelsea - Man City: Terry, Ancelotti vs Bridge, Mancini

Bóng đá AnhThứ Bảy, 27/02/2010 07:04:00 +07:00

(VTC News) - Tối nay, Terry và Bridge sẽ gặp lại nhau sau scandal tình ái. Mancini cũng sẽ đối đầu người đồng hương Ancelotti trên ghế chỉ đạo.

(VTC News) - Chelsea đang bị cả MU và Arsenal bám riết trên BXH. Khoảng cách 1 điểm là rất mong manh. Nếu không muốn tự mình đạt mình vào thế khó, The Blues buộc phải giành chiến thắng. Còn với Man City, thêm một năm không danh hiệu, mục tiêu cuối cùng là chiếc vé tham dự Chapions League mùa giải sau. Có điểm sẽ là một chiến tích tuyệt vời để rời Stamford Bridge.

Khúc cua quyết định

Trong suốt lịch sử Premier League, chưa bao giờ cuộc chạm chán giữa Chelsea và Man City lại “sốt xình xịch” đến thế. Đơn giản, đội bóng thủ đô luôn là những người dễ dàng có được chiến thắng (thắng 14/17 lần hai đội gặp nhau kể từ năm 2000). Và cũng bởi chẳng bao giờ Man City lại có tầm ảnh hưởng đến ngôi vô địch lớn như thời điểm này.

Ancelotti và Chelsea đang bước vào gia đoạn thử thách thật sự 

Man City đang cạnh tranh ngôi vô địch? Xin trả lời là không! Mọi thứ đã ở quá xa tầm với của thầy trò Mancini. Mục tiêu của The Citizens giờ chỉ còn là một vé dự Champions League mùa sau. Và đó cũng là một cuộc chiến khốc liệt khi họ phải cạnh tranh gay gắt với Tottenham, Liverpool và Aston Villa. Nếu thắng Chelsea, họ sẽ đoạt vị trí thứ 4 của Tottenham, vị trí cần thiết để có thể hoàn thành mục tiêu cuối cùng của mùa giải này.

Nói như vậy để thấy rằng, nếu trận đấu có ảnh hưởng tới ngôi vô địch thì chỉ có đội chủ nhà sẽ phải chịu những tác động trực tiếp. MU đã sớm phả hơi nóng vào gáy The Blues bằng chiến thắng trước West Ham hôm thứ Tư vừa qua để thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm. Nếu không muốn phải sống trong thấp thỏm, Chelsea buộc phải thắng để tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm so với đối thủ - đó là một cách biệt khá an toàn. Hơn nữa, Arsenal cũng sẽ có cơ hội lớn để ca khúc khải hoàn trong vòng đấu này khi chỉ phải làm khách của Stoke City để tiếp tục nuôi hy vọng. Chịu thêm sức ép là điều mà thầy trò Ancelotti hoàn toàn không hề muốn vào lúc này.

Những cuộc đối đầu thú vị

Đây sẽ là trận đấu chứng kiến “cuộc hội ngộ” của hai HLV thành công nhất của bóng đá Italia trong gần chục năm qua. Tại quê nhà, Mancini có phần thành công hơn khi mà Inter Milan của ông thường qua mặt AC Milan của Ancelotti tại đấu trường quốc nội. Giờ đây, tại miền đất mới, cả hai tiếp tục có cơ hội thể hiện mình nhưng Ancelotti có phần lợi thế hơn khi Chelsea của ông được đánh giá cao hơn đối thủ. Dù vậy, trận đấu vẫn sẽ hứa hẹn là một màn “cân não” thú vị bởi cả hai đã quá hiểu nhau và chắc chắn sẽ chẳng mất đi sự thù địch vốn có của những người Italia vốn hay bảo thủ.

Tình bạn giữa họ nay đã không còn.

Ngoài ra, cuộc chạm chán giữa Terry và Bridge cũng sẽ là một tâm điểm tại Stamford Bridge. Tình án mà đội trưởng Chelsea gây ra đã làm xôn xao dư luận suốt thời gian qua và ảnh hưởng rất xấu đến mối quan hệ “bạn bè” của Terry và Bridge. Dù đã có phần lắng dịu khi cánh báo chí đã hết chuyện để nói khi Bridge đã chia tay vợ từ lâu và Terry cũng đã làm hòa được với “bà xã” của mình. Thế nhưng mọi chuyện vẫn chưa hoàn toàn kết thúc khi mới nhất hậu vệ phải của tuyển Anh tuyên bố sẽ không tham dụ World Cup cùng Tam Sư với lý do Terry đã không thành thật xin lỗi anh. Trận đấu sẽ là cơ hội để cựu đội trưởng tuyển Anh làm lành với người đồng đội cũ hay sẽ tiếp tục đào sâu hố ngăn giữa hai người?

Đại gia nào mở tiệc?

Những yếu tố quan trọng cần thiết cho cuộc đại chiến giữa Chelsea và Man City đã có. Chelsea sẽ mặc nhiên được đánh giá ở của trên, vì họ đang dẫn đầu giải ngoại hạng và bỏ xa đối thủ tới 15 điểm và lại được thi đấu tại sân nhà nơi họ bất bại kể từ đầu mùa và cũng là nơi mà Man xanh không có được chiến thắng suốt 17 năm qua. Nhưng chiến thắng hiếm hoi của The Citizens trước The Blues trong trận lượt đi đầu tháng 12/2009 đã khẳng định Man City giờ đã khác và họ hoàn toàn có thể hạ gục mọi đối thủ nếu chơi với quyết tâm cao nhất.

Ancelotti cũng đang phải đối mặt với hàng loạt nỗi lo về nhân sự cũng như về mặt tâm lý của các học trò. Trận thua (1 - 2) trước Inter Milan tai Champions League không phải là một thảm họa khi họ có được một bàn thắng trên sân khách và hòa toàn có thể tụ quyết trong trận tái đấu tới đây. Nhưng điều đó chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ chủ nhà trong giai đoạn căng thẳng này. Đáng nói hơn cả vẫn là hàng loạt chấn thương đang xé toạc hàng phòng ngự The Blues.

Cả hai hậu vệ cánh là Bosingwa và A. Cole sẽ tiếp tục nghỉ dài hạn với chấn thương. Mới nhất, thủ thành Petr Cech cũng sẽ phải nghỉ 2 đến 3 tuần với chấn thương cơ và cả Henrique Hilario lẫn Ross Turnbull đều không được cho là người thay thế xứng đáng. Lá chắn thép trước hàng hậu vệ là Essien cũng chưa có dấu hiệu hồi phục. Bên cạnh đó thì Yuri Zhirkov - người có khả năng chám chỗ A. Cole cũng không ở trong trạng thái sung mãn. Và dù vẫn ra sân cùng đồng đội nhưng người ta có thể dễ dàng nhận ra rằng chốt chặn đáng tin cậy Terry đang chơi dưới phong độ vốn có sau scandan tình ái vừa qua.

Nhưng dẫu vậy, Ancelotti vẫn có thể đặt niềm tin vào hàng tiền vệ với những cầu thủ bản lĩnh và đẳng cấp như Lampard, Ballack hay Joe Cole cùng với phong độ chói sáng của Drogba trong thời gian gần đây. Chắc chắn pháo đài Stamford Bridge với 17 năm đứng vững trước Man City, nơi The Blues bất bại kể từ đầu mùa cũng sẽ là điểm tựa để Chelsea đòi lại món nợ thua (1 - 2) trong trận lượt đi.

Chelsea có thể đặt niếm tin vào "Voi Rừng" 

Và bởi, Man City cũng không phải là không “có vấn đề”. Thất bại tại vòng 5 FA Cup vừa qua đã chấm dứt mọi nỗ lực cắt đứt 33 năm không danh hiệu của họ. Hơn nữa, người ta cũng dễ nhận ra sự bất lực trong “cánh gà” Man xanh của Mancini. Đã có những phàn nàn của một số cầu thủ về cách huấn luyện và quản lý của HLV người Italia, đặc biệt là “kẻ phá bĩnh” Craig Bellamy.

Carlos Tevez sẽ trở về để kịp hành quân đến Stamford Bridge nhưng liệu anh có thể gạt bỏ mọi chuyện gia đình sang một bên để chơi đúng sức. Emmanuel Adebayor cũng sẽ không thể ra sân sau khi nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Stoke. Vậy là, Mancini mất đi quá nửa cơ hội dành chiến thắng khi trong tay ông không thể có được một tiền đạo nào sung mãn bởi Roque Santa Cruz đã trở thành “người vô hình” từ khi đến với Man City.

Dự đoán: Chelsea thắng: 2 - 1

Anh Duy
Bình luận
vtcnews.vn