Chelsea - Liverpool: Essien, Terry OK, Malouda bị loại

Thể thaoThứ Bảy, 06/11/2010 01:20:00 +07:00

(VTC News) - Chelsea vừa đón nhận một tin không vui trước trận gặp Liverpool: Florent Malouda sẽ không thể ra sân tại Anfield.

(VTC News) - Chelsea vừa đón nhận một tin không vui trước trận gặp Liverpool: Florent Malouda sẽ không thể ra sân tại Anfield.


Đích thân Carlo Ancelotti đã xác nhận thông tin này và cho biết chấn thương mà Malouda gặp phải là từ trận gặp Blackburn cuối tuần trước, trận đấu mà cầu thủ người Pháp đã phải rời sân ở phút 72 vì bị đau mắt cả và được thay bằng Daniel Sturridge.

Mặc dù chấn thương không quá nghiêm trọng nhưng Carletto đã quyết định sẽ không tung anh ra sân vì không đủ 100% thể lực. “Vết đau không phải là vấn đề lớn, nhưng tôi quyết định sẽ để cậu ấy nghỉ ngơi và ra sân trong những trận tiếp theo”.

Malouda (trái) đau mắt cá trong trận thắng Blackburn.

Với 7 lần lập công, hiện Malouda đang là người dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Stamford Bridge và cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với Carlos Tevez trong cuộc đua ở giải Ngoại hạng. Việc mất đi cầu thủ người Pháp sẽ gây nhiều khó khăn trong những tình huống tấn công biên và di chuyển từ 2 cánh vào trung lộ, điều mà hiện Chelsea không có ai thay thế được một cách tròn trịa. Giải pháp thay thế của Chelsea là Daniel Sturridge hoặc Gael Kakuta, những người còn non kinh nghiệm trong những trận cầu đỉnh cao.

Trong khi đó 2 trụ cột khác của đội quân áo xanh là Michael Essien và John Terry sẽ chắc chắn có mặt trong đội hình xuất phát dù họ không tham gia trận đấu với Spartak ở lượt về vòng bảng Champions League vừa qua.

“Tôi để Terry nghỉ vì cậu ấy đã chơi khá nhiều trận từ đầu mùa giải và cần dưỡng sức. Còn Essien có gặp chút vấn đề với bàn chân, nhưng chắc chắn cả 2 đều sẽ góp mặt trong trận đấu sắp tới” - Carletto cho biết.

Essien và Terry sẽ trở lại trong trận đấu ở Anfield.

Có vẻ như 'Ance' đang muốn Chelsea bảo toàn được tối đa lực lượng cho cuộc chiến đường dài chứ không nhất thiết phải tung tất cả vào một trận đấu. Hiện The Blues vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 5 điểm so với vị trí thứ 2 và vì vậy kể cả nếu trắng tay ở Anfield, Chelsea vẫn sẽ duy trì được vị trí của mình.

Lịch thi đấu trong tháng 11 của đội bóng London ngoài trận gặp Liverpool sẽ không gặp phải những khó khăn quá lớn khi Sunderland, Birmingham, Fulham và Newcastle đều là những đội ở mức trung bình khá và phong độ không ổn định. Vì vậy giữ quân sẽ là một giải pháp hay, giúp Carlo Ancelotti đỡ phải gọi điện cho ông chủ Abramovich để mở két mua người bổ sung trong tháng 1.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, Roy Hodgson sẽ phải lo lắng nhiều khi mất Joe Cole còn Glen Johnson chưa rõ khả năng ra sân.


Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn