Chelsea - Everton: Giải cứu Carletto

Thể thaoThứ Bảy, 04/12/2010 08:04:00 +07:00

(VTC News) - Rất đúng lúc, Everton trở thành đối thủ tiếp theo của Chelsea vào thời điểm The Blues đang bắt đầu xuất hiện khủng hoảng.

(VTC News) - Rất đúng lúc, Everton trở thành đối thủ tiếp theo của Chelsea vào thời điểm The Blues đang bắt đầu xuất hiện khủng hoảng.

Thậm chí Carlo Ancelotti đã tuyên bố rằng đây sẽ là trận đấu quan trọng bậc nhất của mùa giải, tức dàn sao trong tay ông phải kiếm được 3 điểm trước vị khách thành phố Cảng. Hình ảnh của HLV Milan trong mắt ông chủ Roman Abramovich lúc này chẳng khác gì tấm ảnh thẻ căn cước mà cảnh sát dùng để điều tra nghi phạm.

Tương lai của Carletto đang bị đặt dấu hỏi.

Peter Kanyon, Ray Wilkins, Frank Arnesen lần lượt ra đi, Michael Emenalo được thăng chức và Txiki Begiristian suýt là người của Chelsea, những sự kiện trên đều đến trong chỉ 2 tháng gần đây và tất cả đều do bàn tay của ông chủ Roman Abramovich thực hiện. Nó càng khiến chiếc ghế của Carlo Ancelotti trở nên lung lay một khi trợ lý của ông lại không phải do chính ông bổ nhiệm. Thậm chí báo giới đã đồn ầm lên rằng Pep Guardiola sẽ sớm thay thế Carletto ở Stamford Bridge.

Cũng trong thời điểm diễn ra những sự kiện trên, The Blues tụt dốc không phanh. Khởi đầu là trận thua Liverpool vào ngày 7/11. Thất bại trước Sunderland và Birmingham, bị Newcastle cầm hòa và chỉ giành được 3 điểm đầy chật vật trước Fulham, nhà ĐKVĐ đã bị mất ngôi đầu bảng ngay trước khi bước vào tháng 12 đầy thử thách. Ngoài Everton, Tottenham, MU và Arsenal cũng sẽ là những chướng ngại vật không dễ vượt qua.

May cho Chelsea là họ đã có những tín hiệu vui. John Terry và Michael Essien đã trở lại, Frank Lampard bình phục khá nhanh và rất có thể sẽ có mặt trong trận gặp MU, Drogba không còn chịu ảnh hưởng của cơn sốt rét.

The Blues ít nhất còn có tinh thần chiến đấu sau khi đã bị mất ngôi đầu bảng.

Và mặc dù Everton là một đối thủ hết sức khó chịu khi đá ngay tại Stamford Bridge (cầm hòa Chelsea ngay tại đây kể từ năm 2006), nhưng phong độ của các đệ tử dưới quyền David Moyes cũng sụt giảm trong tháng 11 khi không thắng được trận nào và mới đây còn bị West Brom giã 4 bàn vào lưới dù được chơi trên sân nhà

Một thắng lợi sẽ tạm thời giải cứu Carlo Ancelotti trong chốc lát, nhưng cuộc đua đường dài thì vẫn còn phía trước. Trước một Everton đang chơi thất thường, Chelsea sẽ thắng, nhưng không thể thắng đậm.

Đội hình dự kiến
Chelsea (4-3-3): Petr Cech - Ashley Cole, John Terry, Ivanovic, Jose Bosingwa - Florent Malouda, John Obi Mikel, Michael Essien - Salomon Kalou, Didier Drogba, Nicolas Anelka.
Everton (4-4-1-1): Tim Howard - Leighton Baines, Sylvain Distin, Phil Jagielka, Phil Neville - Steven Pienaar, Fellaini, Jack Rodwell, Seamus Coleman - Tim Cahill - Yakubu.

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

Lịch thi đấu vòng 16 Premier League

Thứ Bảy, 4/12
22:00 Arsenal - Fulham
22:00 Birmingham - Tottenham
22:00 Blackburn - Wolves
22:00 Chelsea - Everton
22:00 Man City - Bolton
22:00 Wigan - Stoke City

Chủ Nhật, 5/12
00:30 Blackpool - Man Utd
20:30 West Brom - Newcastle
23:00 Sunderland - West Ham

Thứ Ba, 7/12
03:00 Liverpool - Aston Villa

Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn