Chelsea - Aston Villa: Tiều phu xuống núi

Thể thaoChủ Nhật, 02/01/2011 09:50:00 +07:00

(VTC News) - Sau chiến thắng có phần may mắn trước Bolton hồi giữa tuần, Chelsea lại có cơ may tiếp tục cuộc đua khi chỉ gặp phải một Aston Villa đang sa sút.

(VTC News) - Sau chiến thắng có phần may mắn trước Bolton hồi giữa tuần, Chelsea lại có cơ may tiếp tục cuộc đua khi chỉ gặp phải một Aston Villa đang sa sút thảm hại.

6 trận gần nhất Aston Villa thua 5 và rơi xuống vị trí thứ 17, hàng công chơi cực dở còn hàng thủ tồi nhất giải Ngoại hạng (cùng với Blackburn) liên tục bắt thủ thành kỳ cựu Brad Friedel phải hứng chịu những sai lầm của đồng đội. Sự sa sút mạnh đến nỗi chính Gerard Houllier mới đây thừa nhận rằng sự hồi sinh của đội bóng vùng trung du sẽ phụ thuộc rất nhiều vào may mắn.

Tất nhiên may mắn không thể là điều kiện đủ để The Villians thoát khỏi cái vị trí đáng sợ đó. Sự trở lại của những trụ cột vì lý do chấn thương đang là điều được trông đợi nhất lúc này.

Aston Villa sa sút, Gerard Houllier đã thiếu may ngay từ khi lên nắm quyền.

Thực tế thì Aston Villa đã gặp nhiều điều không may kể từ đầu mùa: họ khởi đầu Premier League 2010/11 với trát sa thải dành cho công thần Martin O’Neill và sự ra đi của trụ cột James Milner. Khi Gerard Houllier lên nắm quyền, tình hình ở Villa Park phần nào đã được ổn định thì bão chấn thương tràn tới khiến một số cầu thủ đá chính phải điều trị trong viện.

Cho tới thời điểm hiện tại, Aston Villa chỉ còn 2 sự vắng mặt đáng kể là Luke Young ở hành lang trái và trung phong John Carew. Hàng công không đủ để bù đắp những thiếu hụt ở bộ tứ vệ khi Heskey cao tuổi đã xuống phong độ, Agbonlahor thì bị chấn thương ngắt quãng, Ashley Young được xếp chơi dạt biên chứ không phải tiền đạo đích thực. Stewart Downing là người dẫn đầu danh sách lập công với 5 bàn không phải là chỗ dựa.

Thế nên một hàng công thường xuyên rách rưới khó có thể là mối đe dọa cho hàng thủ của Chelsea, nơi Carlo Ancelotti đang gặp vấn đề với vị trí người đá cặp cùng John Terry. Alex nghỉ tới tháng 2 vì cái đầu gối trong khi Ivanovic sẽ không thể ra sân vì nhận đủ số thẻ vàng.

Jeffrey Bruma sẽ được Carlo Ancelotti đặt niềm tin.

Paulo Ferreira từng được cho đá thử trong thời gian Terry dưỡng thương và kết quả đạt được khá tồi. Do vậy đây có thể là cơ hội để tài năng trẻ Jeffrey Bruma có cơ hội ra sân đá chính, trừ khi Carletto suy nghĩ lại về độ tuổi của anh.

Vấn đề còn lại của Chelsea sẽ là liệu nhà ĐKVĐ có lấy lại được sức công pha hủy diệt như trước hay không. Sau 10 trận đầu mùa giải với 27 bàn thắng, dàn hỏa lực của The Blues đã chững lại khi chỉ có 6 bàn trong 9 trận kế tiếp. Nay với sự bình phục hoàn toàn của Frank Lampard, người rất có duyên ghi bàn với Aston Villa, đội quân áo xanh có đủ cơ sở để cho Villa phơi áo.

Sự trở lại của nhà ĐKVĐ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng ghi bàn.

Đấy là chưa kể đã 8 năm qua, Chelsea chẳng bao giờ thất bại khi Villa đén Stamford Bridge, do vậy chuyến xuống núi của các tiều phu vùng Midlands sẽ lành ít dữ nhiều khi nhà vua trở lại.

Đội hình dự kiến
Chelsea (4-3-3): Petr Cech - Ashley Cole, John Terry, Jeffrey Bruma, Jose Bosingwa - Frank Lampard, Michael Essien, Ramires - Florent Malouda, Didier Drogba, Nicolas Anelka.
Aston Villa (4-4-2): Brad Friedel - Stephen Warnock, James Collins, Carlos Cuellar, Eric Lichaj - Stewart Downing, Nigel Reo-Coker, Stilian Petrov, Marc Albrighton - Gabriel Agbonlahor, Ashley Young.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn