Chế tạo thành công thiết bị đầu cuối cho mạng GPON

Sản phẩmThứ Năm, 13/07/2017 14:16:00 +07:00

Các nhà khoa học thuộc Công ty TNHH ALLYPARK công nghiệp đã làm chủ thiết kế và chế tạo thành công thiết bị đầu cuối OLT cho mạng GPON với công nghệ cao tương đương với sản phẩm của các hãng: Alcatel-Lucent, Calix, Hitachi, NEC, Motorola, Ericsson, Nokia... nhưng giá thành cạnh tranh hơn.

Đây là sản phẩm của đề tài cấp nhà nước “Nghiên cứu thiết kế và chế tạo thiết bị đầu cuối OLT (Optical Line Terminal) và ONT (Option Network Terminal) dành cho mạng GPON (Gigabit Passive Optical Network )”  do kỹ sư Phùng Văn Hà, Công ty TNHH ALLYPARK công nghiệp làm chủ nhiệm.

Thiết bị này có vai trò tương tự như các loại modem dial-up, ADSL (Asymmetric Digital Subscriber Line), VDSL (Very high bit-rate Digital Subscriber Line), nhưng tốc độ cao hơn từ vài chục lần so với VDSL, tới hàng nghìn lần so với modem dial-up, tích hợp công nghệ truyền dẫn ưu việt và được sử dụng làm các thiết bị truyền dẫn trong mạng GPON.

anh4

 Thiết bị đầu cuối OLT cho mạng GPON

Thiết bị OLT có các thông số kỹ thuật cơ bản gồm: tốc độ đường tải xuống (downlink) ~2,488 Gbps; tốc độ đường gửi lên (uplink) ~1,244 Gbps; bước sóng đường tải xuống (phát) 1.492,34 nm; bước sóng đườnggửi lên (thu) 1.308,98 nm; tỷ số phân chia cực đại 1/64; khoảng cách truyền dẫn 20 km; điện áp cung cấp 85-264 VAC; nhiệt độ hoạt động từ -15 đến 65oC.

Với mục tiêu thương mại hóa các sản phẩm, hiện nay đội ngũ khoa học của Công ty TNHH ALLYPARK công nghiệp đang thực hiện bước tiếp theo là tối ưu lại thiết kế để giảm chi phí vật tư, thay đổi lại mẫu mã kiểu dáng công nghiệp để phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Đặc biệt là thực hiện những biện pháp kỹ thuật, sản xuất để giảm giá thành sản phẩm, lập các kế hoạch bán hàng và marketing để tham gia vào thị trường thiết bị GPON OLT/ONT đầy tiềm năng nhưng cũng cạnh tranh hết sức khốc liệt. Sau khi thực hiện các biện pháp cải tiến thiết kế, đàm phán vật tư, đảm bảo giá thành mục tiêu, việc sản xuất hàng loạt dự kiến sẽ được triển khai vào cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn