Chế tạo thành công máy cưa CD tự động

Sản phẩmThứ Năm, 31/05/2018 11:35:00 +07:00

Anh Phạm Hồng Thắm (41 tuổi, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) cho biết, máy cưa CD tự động là một trong những chiếc máy sẽ xuất qua châu Phi sau khi hoàn thành.

Chiếc máy này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn chiếc máy cưa truyền thống như được thiết kế hoạt động dưới 2 chế độ: Tự động và bán tự động; giảm chi phí cưa xẻ và đảm bảo an toàn cho người điều khiển.

Bộ điều khiển của máy cưa CD tự động có khả năng điều chỉnh nâng hạ lưỡi cưa nhằm điều chỉnh độ dày của miếng ván hoặc thanh gỗ cưa theo ý muốn. Việc căng lưỡi cưa được thực hiện bằng hệ thống thủy lực có trang bị đồng hồ áp suất chỉ lực căng nên đảm bảo lực căng ổn định, giảm tối thiểu sự cố đứt lưỡi cưa.

sang-che-cua-tu-dong-1527649472110221976811

 

Nhờ được tự động hóa bằng lập trình của mình, máy cưa do anh Thắm sáng chế có tính tự động cao, dễ sử dụng, giá thành hạ nên có thể cạnh tranh với sản phẩm ngoại nhập trong khi chất lượng vẫn đảm bảo, thậm chí vượt trội".

Sản phẩm này đã xuất sắc giành giải nhất trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Tiền Giang năm 2016.

Kỹ sư Phạm Việt Hồng, phó ban thường trực ban giám khảo hội thi này, cho biết: "Sáng kiến của anh Thắm gần như thay thế toàn bộ những khiếm khuyết của máy cưa thủ công lâu nay vốn có năng suất thấp, chi phí cao, thiếu an toàn".

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn