Chế tạo ngựa chạy bằng xăng từ cảm hứng Khổng Minh

Tư vấnThứ Hai, 02/02/2015 08:12:00 +07:00

Ông Su Daocheng, một người thích phát minh những đồ vật kỳ quái, đã dành trọn hai tháng để chế tạo ra một con ngựa máy chạy bằng xăng.

(VTC News) - Ông Su Daocheng, một người thích phát minh những đồ vật kỳ quái, đã dành trọn hai tháng để chế tạo ra một con ngựa máy chạy bằng xăng.

Su Daocheng - 60 tuổi, một nông dân ở Thập Yến, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), thường dùng thời gian rảnh của mình để phát minh các đồ cơ khí, từ những thứ bình thường cho đến phức tạp như trực thăng, thậm chí là con voi máy.

Sáng chế gần đây nhất của ông là một con ngựa máy chạy bằng xăng. Được biết, con ngựa lấy cảm hứng từ phát minh "mộc ngưu lưu mã" của Khổng Minh.

Lấy cảm hứng từ Khổng Minh, nông dân chế tạo ngựa máy
Con ngựa máy của ông Su Daochenglấy cảm hứng từ phát minh "mộc ngưu lưu mã" của Khổng Minh
Trong sử sách, Khổng Minh vốn là quân sư của Lưu Bị thời Tam Quốc, nổi tiếng vì tài năng, đa mưu túc trí và có nhiều phát minh như bánh màn thầu, trâu gỗ ngựa sắt, khinh khí cầu…

Con ngựa máy do Su Daocheng chế tạo nặng 250kg, cao 1,5 mét và dài 2 mét. Sử dụng động cơ nhỏ gắn ở thân, truyền động đến 2 chân sau để di chuyển, 2 chân trước chỉ nhằm mục đích đỡ thân ngựa và chỉnh hướng.

Ông Su Daocheng cho hay: "Mục đích của con ngựa này không phải là để chở người hay đồ đạc, nó được thiết kế chủ yếu phục vụ nông nghiệp. Ưu điểm của con ngựa này là không mất công chăm sóc, cho ăn, dĩ nhiên vẫn cần có xăng để chạy".

» 'Ô tô điện' Trung Quốc không đăng ký có được lưu thông?
» Những vô lăng sành điệu nhất thập niên 80
» Xe nhập rầm rập về nước trước Tết Ất Mùi

Trần Thái

Bình luận
vtcnews.vn