Chế Rolls Royce ở VN tốn 240 triệu

XeThứ Tư, 27/02/2013 10:08:00 +07:00

(VTC News) – Làm lại hoàn toàn thân vỏ, một chiếc Nissan Sentra E được hô biến thành một chiếc Rolls-Royce “made in Vietnam” với chi phí giật mình.

(VTC News) – Làm lại hoàn toàn thân vỏ trong hơn 2 tháng, một chiếc Nissan Sentra E được độ lên thành một chiếc Rolls-Royce “made in Vietnam” với chi phí giật mình.

Trò chuyện với phóng viên VTC News, anh Lê Ngọc, thành viên chính trong nhóm bạn 9X đã chế ra chiếc Rolls-Royce nhái đầu tiên tại Việt Nam cho biết anh tạo ra chiếc xe vì niềm yêu thích xe và việc độ xe.

Chiếc Rolls Royce nhái ra lò từ tháng 7/2011.

Những bức ảnh lan truyền trên mạng Internet hai ngày trở lại đây trên thực tế là ảnh chụp từ tháng 7/2011 và cũng đã từng được nhóm bạn này cho lên Facbook cá nhân t khá lâu. Bức ảnh chỉ thực sự được chú ý khi một Facebook khá có tiếng lấy lại.


Chiếc Rolls-Royce độ hiện đang nằm trong xưởng để tút lại ngoại thất và nâng cấp động cơ sau một thời gian sử dụng.


Xe được độ từ một chiếc Nissan Sentra E đời 2002. 
Được biết chiếc xe sẽ vẫn giữ màu sơn trắng nhưng sẽ được làm lại một số chi tiết để giống thật hơn. Tuy nhiên, chiếc xe không đẹo biển tứ quý như ảnh chụp trên mạng xã hội mà đeo “biển xịn” của chiếc Nissan nguyên bản.


Khi được hỏi về chiếc logo mượn của Mazda, anh Ngọc cho biết chiếc xe được gắn logo Mazda vì nhóm của anh không có logo nào khác và cũng để tiết kiệm chi phí độ xe.


Xe hiện đang được tút lại ngoại thất và nâng cấp động cơ. 

Chiếc xe hiện vẫn đang vận hành khá tốt dù động cơ xe đã sắp tới tuổi về hưu. Nhóm của anh Ngọc đã mất hai tháng để chế tác xe với chi phí khoảng 240 triệu đồng trong đó có 50 triệu đồng mua chiếc xe Nissan nguyên bản và gần 200 triệu đồng để mua phụ tùng, sơn sửa và độ nội thất.


Chiếc Nissan đời 2002 bắt đầu được độ từ tháng 5/2011 với nhiều chi tiết “mượn” tác các mẫu xe khác nhau chẳng hạn gương chiếu hậu lấy từ Honda Civic đời cũ, đèn trước lấy từ đèn của một loại xe tải Trung Quốc độ xenon, tay nắm cửa Hyundai Sonata, đèn hậu của Ford Ranger, bánh xe thay la-zăng đúc hợp kim 185/65 R15 cùng bộ lốp mới. Toàn bộ vỏ xe được gò mới hoàn toàn.


Tâm sự với phóng viên VTC News, anh Ngọc thừa nhận việc “chế” xe trên là chưa đúng luật nhưng anh làm vì niềm đam mê độ xe và chiếc xe chỉ được vận hành hạn chế gần nhà, tại huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.


Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn