Chế phẩm vi sinh giá rẻ của tiến sĩ chuyên ngành điện

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 27/09/2017 13:26:00 +07:00

Cục sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp bản quyền về công thức cho chế phẩm vi sinh sạch từ chuối chín, gỉ đường, nước sạch của Tiến sĩ Phạm Xuân Đại.

anh6-chephamvisinh

TS Pham Xuân Đại tốt nghiệp trường ĐH Bách Khoa năm 1996 chuyên ngành Điện, nhưng lại bén duyên với ngành nông nghiệp và mày mò chế tạo được chế phẩm vi sinh Đại Dương có giá thành rẻ. 

Theo TS Đại, chế phẩm vi sinh EMINA-EM1 hay còn gọi chế phẩm vi sinh Đại Dương có giá thành rất rẻ, chỉ 5.000 đồng/lít. Chế phẩm vi sinh này có tác dụng cải tạo đất bạc mầu, khử mùi hôi, làm sạch môi trường, làm phân hữu cơ sinh học, trộn với thức ăn chăn nuôi.

Người tiêu dùng khi đã sử dụng nhuần nhuyễn sản phẩm, nắm bắt được công nghệ sản xuất họ có thể tự sản xuất được chế phẩm phục vụ cho nhu cầu của chính mình và đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình, xã hội...

Ngoài ra còn nhằm tăng ý thức của người dân đối với bảo vệ môi trường, thay đổi được thói quen sử dụng chất kích thích tăng trưởng, phân bón hóa học trong sản xuất, trồng trọt chăn nuôi... tạo được môi trường sống trong lành, an toàn, đảm bảo sức khỏe cho bản thân người sử dụng cũng như cộng đồng.

Cũng theo TS Đại, trong tháng 9 vừa qua, Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ KH-CN đã cấp giấy chứng nhận bảo hộ công thức độc quyền cho chế phẩm vi sinh Đại Dương. Sau đó, TS Đại đã cho, tặng miễn phí bà con nông dân công thức để tự mình sản xuất ra với số tiền hơn 1.000 đồng/lít.

Ngoài ra, ông cũng xin được tài trợ từ nguồn Quỹ Bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu do 2 tổ chức nước ngoài là World bankgroup và Climate innovation Center, Bộ KH-CN chủ trì, nhằm cung cấp 200 hệ thống thiết bị sản xuất pha chế, đào tạo và chuyển giao công nghệ sản xuất chế phẩm dung dịch sinh học tới 200 HTX thuộc các tỉnh miền Bắc. Kế tiếp là HTX các tỉnh miền Trung và miền Nam....

TS Phạm Xuân Đại dự tính, khi dự án được triển khai sẽ tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp cho khoảng trên 400 lao động với mức thu nhập từ 4 - 8 triệu đồng/người/tháng.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn