Chế Linh bắt tay bầu cũ làm show đầy tai tiếng?

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 25/05/2012 08:55:00 +07:00

(VTC News) - Dù được tổ chức bởi một công ty lạ, nhưng dường như Chế Linh vẫn tiếp tục bắt tay với ông bầu tai tiếng Hoàng Tiến để làm show 'Nhật ký đời tôi'.

(VTC News) - Liveshow Nhật ký đời tôi đang được quảng cáo và bán vé qua số điện thoại trùng hợp với show diễn lần trước của Chế Linh tại Hà Nội. Chương trình lại được quảng cáo trên trang web của công ty bầu Tiến - ông bầu từng gây tai tiếng về những vi phạm trong liveshow Chế Linh tháng 11/2011.

Cơ quan quản lý “nhắm mắt làm ngơ”

Ở liveshow Chế Linh, với cái tên Chế Linh 30 năm tái ngộ tại Hà Nội tháng 11 năm ngoái, người ta đã chứng kiến “tấn bi hài kịch” từ các quyết định của cơ quan quản lý văn hóa. 

Ban đầu show này bị Sở VHTT&DL Hà Nội gửi công văn kêu cứu tới công an, Bộ VHTT&DL cũng như có lời ngỏ đến công chúng là phải giúp Sở này ngăn chặn đến cùng không để liveshow này diễn ra.

Hài hước ở chỗ dù đã bị thu hồi giấy phép, ông bầu của show này, Hoàng Tiến, vẫn khẳng định show diễn bình thường. Công ty tổ chức vẫn bán vé. Tưởng đó chỉ là trò “cố đấm ăn xôi”, nhưng dư luận được một phen ngỡ ngàng khi vào ngày 11/11, một ngày trước khi diễn ra, show diễn đã được cấp phép trở lại. Đơn vị cấp phép lại có quyền và về vai vế còn… to hơn cả Sở VHTT&DL Hà Nội: Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD)!

Tuy 9.6 liveshow mới diễn ra, nhưng Ban tổ chức 'Nhật ký đời tôi' đã treo băng-rôn, phướn quảng cáo trước cả tháng. 

Sau những sai phạm của ông bầu Hoàng Tiến với liveshow ca sĩ Chế Linh vào tháng 10 và 11/2011, Cục trưởng Cục NTBD từng khẳng định: “Sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đấy” và hứa sẽ xử nghiêm ông bầu. Tuy nhiên, cho đến nay, có vẻ như vụ việc đã bị “chìm xuồng” và bầu show này vẫn chưa bị xử lý.

Có ý kiến cho rằng, Cục NTBD tạo điều kiện cho liveshow Chế Linh bằng cách để bầu Tiến “phù phép” bằng sự kết hợp giữa công ty Quyên Gia Bình (của vợ Hoàng Tiến) và Nhà hát ca múa nhạc Việt Bắc, cơ quan quản lý đã khiến ông bầu này “nhờn thuốc”.

Thậm chí sau khi show diễn này kết thúc nhạc sĩ Phó Đức Phương băn khoăn đưa ra câu hỏi: “Hoặc Cục NTBD bị lừa, hoặc là Cục NTBD cùng Hoàng Tiến đánh lừa dư luận!”.

Khi còn quản lý công ty giải trí Bích Ngọc, ông bầu Hoàng Tiến đã mắc nhiều sai phạm như: Tự ý treo quảng cáo khi chưa được Sở cấp phép; Quảng cáo không đúng nội dung Giấy tiếp nhận do Sở cấp (Tên chương trình tiếp nhận: Liveshow ca sĩ Chế Linh và Nội dung quảng cáo trên băng rôn là: Liveshow ca sĩ Chế Linh - 30 năm tái ngộ); Quảng cáo băng rôn với số lượng lớn trên các tuyến phố Hà Nội gây mất mỹ quan thành phố, vi phạm hoạt động dịch vụ văn hóa nơi công cộng.

Bầu Hoàng Tiến lên sân khấu trong đêm diễn (ngày 12/11) cùng Chế Linh

Ngoài ra, công ty cũng vi phạm chuyện đóng tiền tác quyền nhiều lần, biểu diễn 11 ca khúc ngoài danh mục cấp phép… Sở VHTT&DL Hà Nội ra quyết định cấm tổ chức biểu diễn trong vòng 6 tháng.

Không chỉ “nắm trong tay” công ty giải trí Bích Ngọc, hàng loạt các các công ty như: công ty cổ phần truyền thông tổ chức sự kiện hội nghệ sĩ Việt Nam, Hãng phim Châu Á, công ty Quyên Gia Bình… đều có liên quan đến bầu Tiến.

Đáng nói là tất cả những công ty trên từng “nằm trong danh sách đen” khi thường xuyên vi phạm về quảng cáo, bản quyền, hát ca khúc ngoài danh mục.

Do đó, khi một công ty mới toanh được thành lập tại Hải Dương từ ngày 30/12/2011, tức là khoảng gần một tháng sau vụ lùm xùm liveshow Chế Linh năm ngoái đứng ra làm show Nhật ký đời tôi, không ít nghi ngờ phải chăng đây chỉ là chiêu “bình mới rượu cũ”?

Bầu Tiến vẫn nhùng tay vào ‘Nhật ký đời tôi’?

Công ty cổ phần tổ chức sự kiện CM Việt Nam có địa chỉ tại thôn Hùng Thắng, huyện Nam Sách, Hải Dương do Chi cục Thuế huyện Nam Sách quản lý do ông Cao Văn Dũng làm giám đốc.

Một cách ngẫu nhiên, trên website Hangphimchaua.com lại đưa liveshow Nhật ký đời tôi ở vị trí nổi bật trên trang chủ với tư cách là một chương trình của họ thực hiện với số điện thoại bán vé giống hệt các show trước ở Hà Nội.

Hình thức băng-rôn, cho đến cả cái cách treo băng-rôn quảng cáo  trước cả tháng tại Hà Nội cũng như quy trình, cách thức làm việc giống hệt các công ty cũ có sự tham gia của ông bầu Hoàng Tiến.

Sự giống nhau đến độ này khiến người ta không khỏi đặt câu hỏi, liệu có hay không sự nhúng tay của ông bầu tai tiếng này vào việc “thiết kế” cho sự trở lại của Chế Linh hay không?

Theo tìm hiểu của phóng viên thì việc xúc tiến cho sự trở lại của Chế Linh lần này đã được bắt đầu từ tháng 3, nhưng đến 17/4, Sở VHTT&DL Hải Dương mới chính thức cấp giấy phép và ngày 10/5, ông Trần Quốc Chiêm, Phó GĐ Sở VHTTDL Hà Nội đồng ý tiếp nhận. 


Đem hiện tượng này hỏi nhà quản lý, phía Sở VHTT&DL Hà Nội cho rằng chưa đủ chứng cứ để kết luận đây là chương trình do ông bầu Hoàng Tiến, người đã vi phạm nhiều lần trong tổ chức biểu diễn, thực hiện.

Phía Sở VHTT&DL Hà Nội cũng nói rằng các văn bản giấy tờ không có vấn đề gì. Nhưng nếu công tác quản lý biểu diễn, chỉ quản lý trên giấy tờ là không đúng. Bởi thực hiện các chương trình đều là những con người. Sự trùng lặp này không phải ngẫu nhiên và rõ ràng có dấu hiệu của sự khuất tất.

Đặc biệt những hiện tượng vi phạm trên lại xảy ra vào thời điểm Bộ VHTT&DL vừa ban hành Chỉ thị 65 về chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật. Và cách nay chưa đầy một tuần, đích thân Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL đã chủ trì cuộc giao ban trực tuyến bàn về vấn đề này. Vì vậy, hy vọng các cơ quan quản lý sẽ đi sâu, tìm hiểu để làm rõ những khuất tất trên để xử lý nghiêm, nếu đó là sự thật. Vậy mới có sức răn đe và tránh tạo tiền lệ xấu cho những cá nhân, công ty khác bắt chước lách luật

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn