Chế độ ăn uống này có thể giúp bạn sống thọ hơn

Sức khỏeThứ Bảy, 15/09/2018 18:51:00 +07:00

Một nghiên cứu mới ở London, Anh vừa công bố chế độ ăn uống có thể giúp bạn sống thọ hơn.

Tuân thủ một chế độ ăn giàu trái cây, rau, bánh mì nguyên hạt, các loại hạt, dầu ô liu và dầu hạt cải có thể giúp bạn sống thọ hơn, một nghiên cứu mới ở London, nước Anh vừa công bố. 

7 (1)

 

Phát hiện này được công bố trên Tạp chí Y học của Anh, cho thấy những người theo sát chế độ ăn uống chống viêm có nguy cơ tử vong do tất cả các nguyên nhân thấp hơn 18%. 

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện, những người theo chế độ ăn kiêng giảm viêm này có thể giảm 20% nguy cơ tử vong do tim mạch và giảm 13% nguy cơ tử vong do ung thư, khi so sánh với những người theo chế độ ăn kiêng thông thường ở mức độ thấp hơn. 

"Tuân thủ một phần chế độ ăn uống chống viêm có thể mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe", tác giả chính Joanna Kaluza, Phó Giáo sư tại Đại học Warsaw, Ba Lan cho biết.

Trong công trình này, nhóm nghiên cứu đã khảo sát 68.273 người đàn ông và phụ nữ Thụy Điển từ 45 đến 83 tuổi. Những người tham gia được theo dõi trong 16 năm. 

Hiệu quả của chế độ ăn chống viêm được ước tính bằng cách sử dụng chỉ số chế độ ăn uống chống viêm (AIDI), bao gồm thử nghiệm ở 11 loại thực phẩm kháng viêm và năm loại thực phẩm có khả năng gây viêm. 

Thực phẩm chống viêm bao gồm các loại trái cây và rau quả, trà, cà phê, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc ăn sáng, phô mai ít béo, dầu ô liu và dầu hạt cải, các loại hạt, sô-cô-la và một lượng vừa phải rượu vang đỏ, bia.

Các loại thực phẩm gây viêm bao gồm thịt đỏ chưa qua chế biến và thịt chế biến, thịt nội tạng, khoai tây chiên và đồ uống giải khát, nhóm nghiên cứu cho biết.

(Nguồn: thegioitiepthi.vn)
Bình luận
vtcnews.vn