Chê 'chưa dứt lời', Donald Trump lại nói trò chuyện rất vui vẻ với Obama

Thế giớiThứ Năm, 29/12/2016 10:57:00 +07:00

Donald Trump cho biết ông đã có cuộc thảo luận tốt đẹp với Tổng thống Barack Obama, không lâu sau khi vị tỷ phú chỉ trích người tiền nhiệm không chuyển giao quyền lực suôn sẻ.

"Ông ấy đã gọi cho tôi. Chúng tôi có cuộc trò chuyện rất vui vẻ về nhiều vấn đề, một cuộc gọi vô cùng tử tế", ông Trump nói với phóng viên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida, Mỹ hôm 28/12. 

"Đội ngũ của chúng tôi đang làm việc với nhau hết sức ăn ý, tôi cũng đang bắt nhịp rất tốt với ông ấy (Obama)", tổng thống đắc cử cho biết.

Vua che Obama, Trump noi ca hai da 'tro chuyen rat vui ve' hinh anh 1

 Tổng thống đắc cử Donald Trump (trái) và Tổng thống Barack Obama trong cuộc gặp đầu tiên ở Nhà Trắng ngày 9/11

Trước đó, tỷ phú 70 tuổi viết trên Twitter rằng Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đang cản trở quá trình chuyển giao quyền lực.

"Tôi đang cố hết sức để không để ý đến những phát biểu kích động của ông Obama và sự cản trở. Tôi đã nghĩ đây sẽ là quá trình chuyển giao quyền lực suôn sẻ nhưng không phải vậy", ông Trump viết trên mạng xã hội cùng ngày 28/12.

Bình luận của tổng thống tân cử được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Obama nói rằng ông có thể đắc cử lần ba nếu được phép tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Ông tự tin vào điều này bởi nếu được phép tái tranh cử, ông có thể nhận được sự ủng hộ của phần lớn người dân Mỹ.

Sau đó, ông Trump lên tiếng phản pháo trên Twitter: "Tổng thống Obama nói rằng ông ta có thể thắng tôi, không đời nào!".

Kể từ ngày bầu cử 8/11 đến nay, quan hệ của Obama và Trump khá tốt đẹp. Ông Trump cho biết đã nhiều lần điện đàm với tổng thống đương nhiệm và các cuộc trao đổi diễn ra rất "tuyệt vời".

Vị tỷ phú từng ca ngợi Tổng thống Obama "là người yêu nước", thậm chí tiết lộ đã tham khảo ý kiến của Obama về một số quyết định bổ nhiệm nhân sự. 

Trong khi đó, Nhà Trắng cho hay Tổng thống Obama hài lòng khi ông có thể giúp đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Đây là việc ông ưu tiên rất cao trong những tuần cuối cùng tại nhiệm sở.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn