"Chê" Chelsea, ngôi sao Nam Phi gia nhập Tottenham

Thể thaoChủ Nhật, 16/01/2011 07:46:00 +07:00

(VTC News) - Ngôi sao người Nam Phi Steven Pienaar vừa từ chối Chelsea để được phục vụ dưới trướng Harry Redknapp.

(VTC News) - Ngôi sao người Nam Phi Steven Pienaar vừa từ chối Chelsea để được phục vụ dưới trướng Harry Redknapp.

Hợp đồng của Pienaar sẽ hết hạn với Everton vào mùa hè năm nay và như vậy, David Moyes sẽ mất không một khoản tiền mà lẽ ra họ có thể kiếm được sau khi không thể giữ nổi tiền vệ cánh người Nam Phi ở lại vì khó khăn tài chính.

Phía Tottenham tiếp cận Pienaar sớm nhất, từ tận tháng 9. Đó là thời điểm anh từ chối gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Goodison Park, và kể từ đó Tottenham đã trở thành bạn hàng số 1 của Everton cho đến khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa và Chelsea nhảy vào.

Chê Chelsea, Steven Pienaar muốn được làm quân của Harry Redknapp.

Tình trạng lực lượng rách tung vì chấn thương khiến The Blues có 2 tháng khốn khổ làm cho những nếp nhăn trên mặt Carlo Ancelotti xuất hiện ngày một nhiều hơn. Ông thầy người Italia quyết định tăng cường thêm lực lượng cộng với việc sử dụng những cầu thủ trẻ đang có (Drogba và Essien có thể sẽ phải ngồi dự bị để các tài năng trẻ thể hiện mình).

Chỉ ít giờ sau khi Tottenham chính thức ra giá 2 triệu bảng cho Pienaar, Chelsea cũng chạy theo vụ này và tăng thêm 1 triệu cho thêm phần hấp dẫn với David Moyes. Nhà ĐKVĐ tất nhiên được cho phép đàm phán với cầu thủ 28 tuổi, nhưng những nguồn tin thân cận cho hay anh không muốn đến Stamford Bridge mà sẽ chọn Tottenham như đã định từ trước.

Harry Redknapp đang rất cần có thêm quân mới để phục vụ cho nửa còn lại của mùa giải với 3 mặt trận lớn Premier League, FA Cup và Champions League đang chờ đợi trước mắt. Do vậy ông đã không chờ tới mùa hè để có anh mà không tốn một xu.

“Steven là một cầu thủ giỏi, anh ấy có thể chơi được ở rất nhiều vị trí và sẽ là một sự bổ sung đáng kể cho chúng tôi”, HLV lão làng của Spurs cho biết.

Hiện thương vụ chưa chính thức hoàn tất. David Moyes đang cân nhắc xem có thể đòi thêm tiền từ phía Tottenham hay không hoặc gắn thêm vào thỏa thuận quyền được mua chân sút kỳ cựu Robbie Keane.


Hoàng Quân

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn