Chế biến mâm cơm 'ngon không tưởng' với nguyên liệu chỉ 50.000 đồng

Đời sốngThứ Tư, 16/08/2017 08:00:00 +07:00

Với những nguyên liệu quen thuộc, cách nấu đơn giản và chỉ tốn 50 nghìn đi chợ là bạn đã có một mâm cơm cực ngon miệng cho cả nhà.

Bạn đang băn khoăn làm sao để mâm cơm gia đình không chỉ ngon, hấp dẫn mà phải đáp ứng được tiêu chí bổ và rẻ khi mà vật giá ngày càng leo thang? Hãy cùng tìm hiểu thực đơn 50k “ngon không tưởng” dưới đây nhé.  

Món mặn

Là một nguyên liệu đơn giản, dễ mua, đậu phụ được coi là "cứu cánh" cho những người phụ trách bữa cơm gia đình mỗi khi không có thời gian và ý tưởng. Chỉ cần biến tấu một chút là bạn đã có món đậu phụ dồn thịt sốt tương vô cùng hấp dẫn, nếu bạn không có nhiều thời gian để dồn thịt và rán, bạn cũng có thể biến tấu lại thành món đậu phụ xào sốt thịt xay cũng rất ngon đó!

Cách làm món đậu phụ dồn thịt sốt tương:

- Cắt đậu thành miếng vừa ăn rồi dùng dao hoặc thìa khoét 1 lỗ nhỏ để dồn thịt.

- Trộn đều thịt xay vào với hành lá, muối, tiêu, nước mắm và phần đậu thừa. Sau đó, dồn thịt đầy vào những miếng đậu ở trên.

- Rán lần lượt từng mặt của miếng đậu, không lật nhiều để tránh đậu bị vỡ.

- Pha nước tương với một ít bột ngô, đun trong chảo nhỏ cho đến khi sốt hơi sôi và đặc lại thì bắc xuống, rưới lên đậu phụ. Trang trí thêm với hành lá bên trên.

Món mặn

Nhắc đến trứng thì hẳn nhiều bạn nghĩ ngay đến các món trứng chiên, trứng luộc đúng không? Nhưng còn một cách chế biến trứng cực độc đáo mà lại rất ngon bạn nên thử qua, đó là kết hợp với cà chua thái múi.

Cách làm món trứng đảo cà chua:

- Đánh tan trứng với một chút gia vị rồi đổ vào chảo nóng có một ít dầu ăn, chiên chín. Sau đó, dùng đũa, xé trứng thành từng miếng vừa ăn.

- Phi thơm hành rồi cho cà chua thái múi cau vào xào với gia vị. Khi cà chua đã mềm, bạn đổ trứng vào, đảo nhanh khoảng 30s cho ngấm rồi tắt bếp.

Món canh

Nếu bạn muốn một món canh dễ nấu nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình thì canh khổ qua sườn chính là một lựa chọn hoàn hảo. Trong khổ qua chứa rất nhiều vitamin, là nguồn cung cấp dinh dưỡng vô cùng dồi dào kết hợp với sườn sẽ tạo nên một tô canh thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình. Nếu gia đình bạn có người già, bạn nên ninh món canh khổ qua này để thịt và khổ qua được mềm, dễ ăn hơn nhé!

Cách làm món canh khổ qua sườn:

- Ngâm rửa thật sạch khổ qua, sau đó cắt đôi, bỏ ruột rồi cắt thành miếng vừa ăn. Ngâm các miếng khổ qua với nước, thêm một muỗng cà phê muối vào. Đun một nồi nước sôi, cho khổ qua vào trụng sơ.

- Trong một nồi nước khác, bạn hầm sườn cho đến khi sườn chín và mềm. Bạn nhớ vớt bọt trong quá trình đun nhé!

- Xắt lát gừng và bóc vỏ tỏi ra, cho gừng và tỏi vào nồi sườn, sau đó cho khổ qua vào, ninh nhỏ lửa cho đến khi tất cả các nguyên liệu chín mềm thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp. Bạn có thể cho thêm hạt kỳ tử để món ăn thêm đẹp mắt nhé!

Video: Cách làm mâm cơm ngon, đơn giản cho phái mạnh trổ tài vào bếp nhân ngày 8/3

Đi chợ cần mua những gì:

Khẩu phần cho 3 người ăn

Thịt, trứng:

- 100g thịt xay

- 200g sườn

- 2 quả trứng gà

Rau củ:

- 3 trái khổ qua

- Hành lá, gừng, tỏi

Khác:

- Bột ngô

- 3 bìa đậu

V.A
Bình luận
vtcnews.vn