Chế ảnh Võ Tắc Thiên trên Facebook dễ mất tài khoản

Kinh tếThứ Tư, 28/01/2015 11:34:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều người dùng phản ánh họ đã bị chiếm đoạt tài khoản sau khi sử dụng ứng dụng chế ảnh ăn theo bộ phim nổi tiếng này trên Facebook.


(VTC News) - Nhiều người dùng phản ánh họ đã bị chiếm đoạt tài khoản sau khi sử dụng ứng dụng chế ảnh ăn theo bộ phim nổi tiếng này trên Facebook.

Sau khi bộ phim “Võ Tắc Thiên truyền kỳ” gây sốt ở Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới, nhiều ứng dụng chế ảnh nhằm "ăn theo" đã xuất hiện tràn ngập trên các thiết bị di động chạy iOS và Android. Thời gian gần, ứng dụng dạng này dành cho Facebook cũng được lan truyền trong cộng đồng mạng Việt Nam.

Tuy nhiên theo cảnh báo mới được công ty an ninh mạng BKAV đưa ra, có nhiều người dùng Facebook phản ánh rằng sau khi sử dụng ứng dụng này họ đã bị chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội của mình.

Lời mời ứng dụng "Chế ảnh Võ Tắc Thiên" từ chính những người dùng đã bị lừa và mất tài khoản Facebook 
Theo phân tích của BKAV, khi người dùng truy cập vào ứng dụng "chế ảnh Võ Tắc Thiên" trên Facebook họ sẽ bị dẫn dụ đăng nhập vào một website tại địa chỉ trang tienlen.zapto.org có giao diện giống Facebook, nếu tiến hành đăng nhập, thông tin tài khoản của người dùng sẽ được chuyển tới tin tặc.


Trang tienlen.zapto.org với giao diện "nhái" Facebook nhằm dụ dỗ người dùng cung cấp thông tin đăng nhập 
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng phòng Nghiên cứu An ninh mạng của Bkav cho biết: Mặc dù tới thời điểm này, trang tienlen.zapto.org đã không còn nhái giao diện của Facebook, tức là người dùng có thể tạm thời an toàn. Tuy nhiên, người sử dụng vẫn cần thận trọng vì không loại trừ khả năng kẻ xấu sẽ tung ra các chiến dịch lừa đảo tương tự nhằm ăn theo bộ phim đang gây sốt này”.


Được biết, việc làm nhái Facebook để chiếm đoạt tài khoản là thủ đoạn không mới của tin tặc. Dù đã có không ít các cảnh báo liên quan đến mạng xã hội này, thì Facebook vẫn là môi trường ưa thích của các hacker do sở hữu lượng người dùng khổng lồ.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn