Cháy xe chở hàng, dân 'hôi của', tài xế bật khóc: 'Họ là kẻ cướp đường trắng trợn'

Thời sựThứ Năm, 03/11/2016 17:14:00 +07:00

Phụ xe tải bị cháy không thể tin vào mắt mình khi xe bị hoạn nạn mà người dân lại vô tâm lao vào 'hôi của' dù anh đã khóc lóc van xin.

Liên quan đến vụ xe tải chở hàng bốc cháy, người dân lao vào hôi của tại Bình Định, chiều 3/11, PV VTC News đã gặp gỡ tài xế Lê Tấn Duy (25 tuổi) cùng phụ xe Lê Đức Trúc.

Với vẻ buồn bã, anh Lê Tấn Duy kể lại: "Sau khi tôi phát hiện mùi khét thì tấp xe vào lề, nhưng ngọn lửa lại bốc cháy nhanh quá nên được mọi người gọi cho đội cứu hoả. Sau khi đội cứu hoả đến nơi, họ kéo các sản phẩm để giao cho siêu thị xuống xe. Khi ngọn lửa trên xe được dập tắt thì xuất hiện nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem vụ việc.

Tôi cứ tưởng, mọi người kéo đến sẽ giúp đỡ chúng tôi gom hàng lại. Tuy nhiên, tôi lại thấy mọi người lấy lấy hàng bỏ vào bao để mang về nhà. Lúc này, phụ xe của tôi van xin mọi người đừng lấy hàng nhưng nhiều người vẫn cố tình lấy."

Video: Tài xế và phụ xe kể giây phút cháy xe ô tô bị người dân lao vào "hôi của"

Trao đổi với PV VTC News, phụ xe Lê Đức Trúc cho hay, mọi người cứ ùa vào xe sau khi ngọn lửa đã tắt, thậm chí có người đã leo lên xe để lấy hàng bỏ vào bao mang cho người nhà chở về.

 
Lúc mọi người lấy hàng tôi không thể nào tin được, khi xe bị hoạn nạn mà họ lại vô tâm đến nỗi mang hàng để về nhà sử dụng dù tôi đã khóc lóc van xin.

Anh Lê Tấn Duy

"Lúc mọi người lấy hàng tôi không thể nào tin được, khi xe bị hoạn nạn mà họ lại vô tâm đến nỗi mang hàng để về nhà sử dụng dù tôi đã khóc lóc van xin. Họ là kẻ cướp đường trắng trợn trước mặt cơ quan chức năng", anh Trúc than thở kể lại.

Theo anh Duy, do lực lượng chức năng đến hiện trường rất mỏng, người dân "hôi của" kéo đến nhiều nên không thể xử lý được. Sau khi sự việc đã xong, phía công ty của anh Duy đã nhờ lực lượng cứu hộ đưa xe về gửi tại bến xe Qui Nhơn để cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

"Sáng nay tôi có lên cơ quan công an để làm việc nhưng số hàng mà người dân lấy trả lại chỉ có được một ít so với những gì tôi chứng kiến. Qua đây, tôi cũng mong mọi người giúp đỡ và có những hành động thiết thực khi thấy những người đang gặp hoạn nạn. Đồng thời, tôi mong cơ quan chức năng thu lại số hàng mà người dân đã lấy để mau chóng làm rõ về mức thiệt hại", anh Duy chia sẻ.

14963185_281965388867542_7743330147267888345_n

 Xe ô tô bị cháy hiện đang đậu tại bến xe Qui Nhơn - Ảnh: Thanh Hải

Cùng ngày, ông Thái Công Toàn (Trưởng khu vực Bãi Xếp, phường Ghềnh Ráng, TP. Qui Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã kêu gọi người dân tham gia lấy hàng hoá trên xe nộp lại cho cơ quan chức năng.

"Chúng tôi thông báo trên loa để bà con khu vực biết, đồng thời mong muốn bà con tự ý thức về vụ việc để trả lại tài sản cho tài xế xe ô tô tải.

Ngay sau khi chính quyền thông báo, người dân trong khu vực cảm thấy hổ thẹn về việc làm của mình và đã mang toàn bộ hàng hóa lấy trên xe giao nộp lại cho cơ quan chức năng" - ông Toàn nói.

Một người dân trong khu vực Bãi Xếp cho biết, khi hay tin xe hàng bị cháy, tại khu vực xe tải gặp nạn có khoảng 100 người tham gia lấy hàng. Trong đó có các hộ dân xã Xuân Hải (Tuy Hoà, Phú Yên) và một số người thuộc khu vực Bãi Xếp.

14956589_281979232199491_6164323863953858049_n

Anh Duy bức xúc việc người dân lao vào "hôi của" khi xe vừa dập tắt lửa - Ảnh: Yumi 

Trước đó, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long (Phó trưởng Công an TP Quy Nhơn) cho biết, đơn vị đang làm rõ vụ "hôi của" sau vụ cháy xe tải xảy ra ngày 1/11 tại địa phận phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định.

Theo vị lãnh đạo này, số tài sản bị người dân lấy đi không lớn. Tuy nhiên, nếu điều tra phát hiện đủ dấu hiệu vi phạm sẽ khởi tố hình sự.

Như VTC News đã đưa tin, sáng 1/11, xe ô tô tải mang BKS: 51C - 55831 do tài xế Lê Tân Duy điều khiển chở một số hàng hoá từ TP.HCM giao cho các siêu thị tại TX. An Nhơn (Bình Định). 

Tuy nhiên, khi đang lưu thông tại QL 1D (thuộc phường Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn), xe bất ngờ bị bốc cháy giữa đường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, hàng chục người dân lao vào "hôi của" trên xe tải chở hàng bị cháy. Sự việc này đã được một số người quay video lại và đưa lên mạng xã hội khiến dư luận phẫn nộ trước hành vi vô nhân tính của những người hôi của.

Video: Cháy xe tải chở hàng, tài xế khóc than nhìn nhiều người lao vào hôi của

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn