Cháy trường học ở Kuala Lumpur, ít nhất 25 học sinh, giáo viên thiệt mạng

Thế giớiThứ Năm, 14/09/2017 09:26:00 +07:00

Nhà chức trách địa phương cho biết, đám cháy bùng lên trong một trường tôn giáo ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia khiến ít nhất 25 học sinh và giáo viên thiệt mạng.

Đám cháy bùng phát vào đầu giờ sáng trong trường học ở khu vực Jalan Datuk Keramat. Khirudin Drahman, đại diện lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết ít nhất 23 học sinh và 2 giáo viên trong trường đã chết trong đám cháy.

Theo BBC, hiện thông tin về các nạn nhân chưa được làm rõ, tuy nhiên đây là trường tôn giáo, nơi các trẻ em từ 5- 18 tuổi học Kinh Koran. Con số thương vong lớn của đám cháy được lý giải do ngọn lửa bùng lên khi các học sinh đang ngủ.

truong

 Ngôi trường nơi xảy ra đám cháy.

Ngoài 25 người thiệt mạng nói trên, nhiều học sinh khác đã được đưa đi cấp cứu do bị thương trong đám cháy. Đến nay, nguyên nhân đám cháy vẫn chưa được xác định.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã có những chia sẻ với gia đình các nạn nhân vụ cháy qua thông báo trên mạng xã hội Twiiter.

Các trường học tôn giáo tư nhân ở Malaysia đang khiến nhiều người lo ngại về khả năng đảm bảo an toàn cháy nổ. BBC dẫn nguồn truyền thông địa phương nói đã có 200 đám cháy ở những khu vực này chỉ tính riêng từ năm 2015 đến nay.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn