Cháy trung tâm thương mại Nga: Số người chết tăng vọt

Thế giớiThứ Hai, 26/03/2018 11:56:00 +07:00

Các nhân chứng miêu tả lại tình trạng hoảng loạn khi người dân nhận ra lửa lan ra và dường như không có tiếng chuông báo cháy hay cảnh báo bằng loa nào.

Theo RT, số người chết trong vụ cháy trung tâm thương mại ở Nga tối 25/3 (giờ địa phương) tăng lên 48 người, 16 người vẫn còn mất tích, tuy nhiên cơ hội tìm thấy thêm người cón sống trong đống đổ nát rất mong manh.

Trước đó, số người mất tích được cho là 64 nhưng cơ quan chức năng cho biết số này bao gồm cả những thi thể được tìm thấy nhưng chưa được nhận dạng. Bên cạnh đó, ít nhất 48 người bị thương vì vụ cháy và 12 người phải nhập viện.

Video: Cháy trung tâm thương mại Nga làm hàng chục người chết

Theo RT, có thông tin cho rằng đám cháy phát sinh từ khu vui chơi của trẻ em do một em nhỏ dùng bật lửa gây nên. Thông tin khác lại cho rằng dây điện ở khu vui chơi bị chập.

Các nhân chứng miêu tả lại tình trạng hoảng loạn khi mọi người nhận ra lửa đang cháy lan đến, nhiều người viết trên mạng xã hội rằng không có chuông báo cháy hay cảnh báo từ loa, họ phải tự tìm đường qua tầng trên cùng của tòa nhà, nơi dày đặc khói.

Đám cháy được kiểm soát sau khoảng 12 giờ, khi quét qua gần 1.600 mét vuông cơ sở vật chất. Tòa nhà chịu tổn hại nghiêm trọng, phần sàn và mái sụp đổ một phần.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn