Cháy rừng tại Mỹ, hàng trăm người buộc phải di tản

Thời sự quốc tếThứ Hai, 21/06/2010 10:22:00 +07:00

(VTC News) - Tuyến đường cao tốc bắc nam số 89 của Mỹ đi qua địa phận bang Arizona đã bị cắt đứt do mù mịt khói.

(VTC News) - Trong hai ngày qua đã liên tiếp 3 trận cháy rừng quanh khu vực thành phố Flagstaff, thuộc đông nam bang Arizona khiến hàng trăm thường dân phải di tản tìm nơi trú ẩn an toàn.

Nhiều đám cháy liên tiếp trong hai ngày qua đã khiến hàng trăm thường dân Flagstaff, bang Arizona phải di tản. 

Khoảng gần 3.000 acres (khoảng 12 km) rừng đã bị thiêu trụi tính đến thời điểm hết ngày Chủ Nhật 20/6/2010 (theo giờ địa phương). Hàng trăm gia đình đã buộc phải rời bỏ nhà ở để đi trú ẩn tránh bà hỏa.

Hơn 10 km rừng đã bị "bà hoả" thiêu trụi hoàn toàn. 

Theo thông báo của chính quyền địa phương, một số người đi bộ xuyên rừng đã mất tích và hiện chưa bắt liên lạc được. Nguyên nhân chính xác dẫn đến các vụ cháy rừng chưa được công bố.

Tuyến lộ cao tốc bắc nam số 89 của Mỹ đã bị cắt đứt. 

Tuy nhiên, phát ngôn viên Kimberly Ott của thành phố rừng Flagstaff cho biết, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ và thầm vấn 1 người đàn ông tình nghi là thủ phạm gây ra 1 trong nhiều đám cháy sau khi đổ vừa bãi đống than đốt từ một lều trại ra mặt đất.

Xe cơ động của lực lượng cảnh sát và cứu hộ. 

Phát ngôn viên Kimberly Ott thông báo, hàng trăm thường dân buộc phải di tản khẩn cấp, khoảng 1.044 người khác được cảnh báo nên di tản để đề phòng hoả hạn lan rộng.


4 máy bay trực thăng của lực lượng cứu hoả cùng hơn 300 nhân viên cứu hộ đã được điều động để dập tắt lửa. Hội chữ thập đỏ Mỹ đã thiết lập một khu trại tạm trú trong một trường trung học ở Flagstaff để phục vụ người di tản.

Máy bay cỡ nhỏ cũng được huy động để dập tắt các đám cháy rừng. 

Tuyến đường cao tốc bắc nam số 89 của Mỹ đi qua địa phận bang Arizona đã bị cắt đứt do mù mịt khói.

Lê Dũng(Theo AP)

Bình luận
vtcnews.vn