Cháy nhà 4 người chết ở Bình Dương: Nghe tiếng kêu cứu tưởng hàng xóm cãi nhau

Thời sựChủ Nhật, 26/02/2017 13:50:00 +07:00

Hàng xóm cho biết nghe thấy tiếng la hét cùng tiếng đập cửa dữ dội, tưởng hàng xóm mâu thuẫn cãi nhau nên mở cửa sổ nhìn ra thì phát hiện đám cháy.

Sáng 26/2, Bộ Công an, công an tỉnh Bình Dương, cùng các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà ở khu phố 2 (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) khiến 4 người chết để điều tra nguyên nhân.

Nạn nhân là vợ chồng anh Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, quê Vĩnh Long), chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, quê Bến Tre), cùng 2 con là bé Hồ Gia Bảo (9 tuổi) và Hồ Bảo Châu (3 tuổi).

IMG_2052

Người dân bàng hoàng sau vụ cháy 4 người chết trong một gia đình

Rất nhiều người dân vẫn đang vây quanh căn nhà anh Hồ Hồng Diệp. Nhân chứng bàng hoàng kể lại sự việc đau lòng vừa xảy ra.

Anh Nguyễn Hữu Long (hàng xóm) cho biết, khoảng 0h45 ngày 26/2, khi đang thức làm việc, anh Long nghe thấy tiếng la hét cùng tiếng đập cửa dữ dội.

"Nghĩ rằng hàng xóm trong khu phố mâu thuẫn với nhau nên tôi có mở cửa sổ nhìn ra thì phát hiện một người phụ nữ bế đứa con nhỏ kêu “cháy cháy, cứu cứu gia đình em tôi!”.

Lập tức, tôi đã lao đến hiện trường tri hô hàng xóm đập cửa, mang nước để dập lửa.

Lúc đó người dùng búa đập cửa, người thì dội nước nhưng của bị khóa trong, lửa cháy dữ dội nên không thể tiếp cận được. Khi cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đến dập được lửa thì các nạn nhân đã chết cả rồi”, ông Long xót xa kể lại.

IMG_2033

Nhiều người không khỏi xót xa khi cả gia đình 4 người bị thiêu chết

Cũng là người trưc tiếp tham gia chữa cháy, bà Vũ Thi Sang (62 tuổi) cho biết, sau khi nghe tiếng kêu cứu cả hai vợ chồng đã lao đến nhà anh Diệp chữa cháy.

“Chồng tôi cùng những thanh niên khác dùng búa đập cửa, còn tôi với mấy phụ nữ lấy nước dập lửa nhưng cửa chắc quá, nước lại ít nên mất rất nhiều thời gian mới tiếp cận được bên trong. Khi mở được cửa tôi thấy cả 4 người đã chết. Vợ anh Diệp chết trong tư thế ôm chặt con”, bà Sang buồn bã kể lại.

IMG_2063

 Nhân chứng bà Vũ Thi Sang (62 tuổi) kể lại sự việc

Tại nhà tang lễ TP.Thủ Dầu Một, những người thân của gia đình nạn nhân nghẹn ngào trước sự ra đi đột ngột của 4 người gia đình anh Diệp.

Bà Loan, (dì ruột của vợ anh Diệp) cho biết vợ chồng anh Diệp sống hòa thuận với anh em, hàng xóm nên được mọi người quý mến. 

" Hôm qua, gia đình Diệp mới tổ chức sinh nhật cho con trai tên Bảo. Anh em bạn bè đều đến chung vui vậy mà giờ cả 4 người đều chết hết. Đau đớn quá…” bà Loan nghẹn ngào nói.

16731701_1217372615047647

Thi thể 4 nạn nhân trong vụ cháy

Sau vụ cháy nghiêm trọng khiến 4 người chết, UBND tỉnh Bình Dương hỗ trợ 30 triệu đồng, UBND TP .Thủ Dầu Một hỗ trợ 20 triệu đồng, UBND phường Phú Hòa hỗ trợ 8 triệu đồng.

IMG_2034

Hiện trường vụ cháy

Trả lời VTC News, Ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa cho biết nhận được tin báo, phường đã huy động xe cứu hộ và nhiều chiến sỹ PCCC, lực lượng công an đến chữa cháy nhưng không kịp để cứu các nạn nhân.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Video: Hiện trường vụ cháy khiến 4 người chết ở Bình Dương

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn